Ngày 03/8/2018, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 44/2018/TT-BGTVT quy định ban hành định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải.
Theo đó, nội dung của định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải bao gồm mức hao phí lao động và mức hao phí máy thi công, trong đó:
Mức hao phí lao động là số ngày công lao động của công nhân trực tiếp thực hiện khối lượng công tác xây dựng và công nhân phục vụ xây dựng;
Số lượng ngày công đã bao gồm cả lao động chính, lao động phụ để thực hiện một đơn vị khối lượng công tác xây dựng từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc và thu dọn hiện trường thi công;
Cấp bậc công nhân là cấp bậc bình quân của các công nhân tham gia thực hiện một đơn vị công tác xây dựng;
Mức hao phí máy thi công là số ca sử dụng máy và thiết bị thi công chính trực tiếp thực hiện kể cả máy và thiết bị phụ phục vụ để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác xây dựng.
Thông tư 44/2018/TT-BGTVT có hiệu lực từ 01/10/2018.
Cho tôi hỏi tranh chấp lao động là gì? Việc giải quyết các tranh chấp lao động phải đảm bảo các nguyên tắc nào? – Như Quỳnh (Quảng Nam)
Việc lập và thực hiện dự án tái định cư khi nhà nước thu hồi đất được quy định như thế nào? - Thanh Hiền (Đồng Nai)
Tôi muốn biết người lao động cần chuẩn bị những gì trong hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép lao động? – Mỹ Yến (Quảng Nam)
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |