Điều chỉnh hồ sơ đăng ký kinh doanh của đại lý thuế

Ngày 19/5/2017, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 51/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số quy định hành nghề dịch vụ (DV) làm thủ tục về thuế đối với đại lý thuế.

 

Theo đó, từ 15/7/2017, đại lý thuế khi nộp hồ sơ đề nghị cấp Xác nhận đủ điều kiện kinh doanh thì không cần gửi kèm mẫu chữ ký người có thẩm quyền của đại lý thuế theo như quy định hiện hành mà chỉ cần gửi:

  • Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh DV làm thủ tục về thuế (Mẫu số 01A);
  • Bản chụp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có xác nhận của đại lý thuế;
  • Bản chụp chứng chỉ hành nghề DV làm thủ tục về thuế của các nhân viên đại lý thuế có xác nhận của đại lý thuế.

Đồng thời, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 10 ngày xuống còn 05 ngày làm việc: Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục thuế kiểm tra đối chiếu thông tin và cấp Xác nhận đủ điều kiện hoạt động đại lý thuế cho doanh nghiệp đủ điều kiện.

Xem chi tiết Thông tư 51/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 117/2012/TT-BTC.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

529 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;