Nội dung này được đề cập tại Thông tư 26/2022/TT-BGTVT ngày 20/10/2022 quy định về ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Giao thông vận tải.
Theo đó, quy định về thời hạn công bố thủ tục hành chính như sau:
- Cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có trách nhiệm xây dựng dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính và gửi đến Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) để trình Bộ trưởng ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính theo quy định:
+ Chậm nhất trước 35 ngày tính đến ngày văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành;
+ Chậm nhất sau 01 ngày kể từ ngày công bố hoặc ký ban hành văn bản quy phạm pháp luật (đối với văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành). (Nội dung mới bổ sung)
- Văn phòng Bộ phải trình Bộ trưởng ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính quy định tại văn bản quy phạm pháp luật liên quan:
+ Chậm nhất trước 20 ngày tính đến ngày văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành;
+ Chậm nhất sau 03 ngày kể từ ngày công bố hoặc ký ban hành văn bản quy phạm pháp luật (đối với văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành). (Nội dung mới bổ sung)
(So với Thông tư 21/2016/TT-BGTVT, thay “ngày làm việc” thành “ngày”)
Thông tư 26/2022/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/01/2023 và thay thế Thông tư 21/2016/TT-BGTVT, Thông tư 47/2017/TT-BGTVT.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |