Ngày 29/3/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Theo đó, công bố kèm theo Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH 10 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bao gồm:
- Thủ tục tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
- Thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp;
- Thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp;
- Thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;
- Thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp;
- Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi);
- Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến);
- Thủ tục giải quyết hỗ trợ học nghề;
- Thủ tục hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm;
- Thủ tục thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng.
- Bước 1: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực, người sử dụng lao động lập và nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp của người lao động cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
- Bước 2: Hằng tháng, người sử dụng lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo mức bằng 1 % quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và trích tiền lương của từng người lao động theo mức bằng 1 % tiền lương tháng để đóng cùng một lúc vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Theo đó, người sử dụng lao động lập và nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp, đóng bảo hiểm thất nghiệp theo mức quy định của người lao động cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 29/3/2024 sửa đổi, bổ sung Quyết định 1872/QĐ-LĐTBXH ngày 22/12/2015.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |