Công bố 10 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm từ ngày 29/3/2024

Công bố 10 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm từ ngày 29/3/2024
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 29/3/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Công bố 10 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm từ ngày 29/3/2024

Theo đó, công bố kèm theo Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH 10 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bao gồm:

- Thủ tục tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

- Thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp;

- Thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp;

- Thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;

- Thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp;

- Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi);

- Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến);

- Thủ tục giải quyết hỗ trợ học nghề;

- Thủ tục hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm;

- Thủ tục thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng.

Thủ tục tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 29/3/2024

- Bước 1: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực, người sử dụng lao động lập và nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp của người lao động cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

- Bước 2: Hằng tháng, người sử dụng lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo mức bằng 1 % quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và trích tiền lương của từng người lao động theo mức bằng 1 % tiền lương tháng để đóng cùng một lúc vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Theo đó, người sử dụng lao động lập và nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp, đóng bảo hiểm thất nghiệp theo mức quy định của người lao động cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 29/3/2024 sửa đổi, bổ sung Quyết định 1872/QĐ-LĐTBXH ngày 22/12/2015.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

375 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;