Chứng từ điện tử phục vụ công tác kiểm tra thuế

Chứng từ điện tử phục vụ công tác kiểm tra thuế
Nguyễn Thị Diễm My

Chứng từ điện tử phục vụ công tác kiểm tra thuế được quy định tại Quyết định 970/QĐ-TCT ngày 14/7/2023 về Quy trình kiểm tra thuế.

Chứng từ điện tử phục vụ công tác kiểm tra thuế

Chứng từ điện tử phục vụ công tác kiểm tra thuế là các văn bản, thông tin, tài liệu được số hóa, tạo ra, gửi đi, nhận và lưu trữ bằng phương thức điện tử khi cơ quan thuế, công chức thuế, người nộp thuế thực hiện giao dịch thuế điện tử để phục vụ công tác kiểm tra thuế và đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế hướng dẫn về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Chứng từ điện tử phục vụ công tác kiểm tra thuế bao gồm:

(1) Thông báo:

- Thông báo về việc giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu;

- Thông báo/Phiếu/Yêu cầu về việc cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác kiểm tra thuế;

- Thông báo về việc cung cấp thông tin bằng trả lời trực tiếp phục vụ công tác kiểm tra thuế;

- Thông báo về việc hoãn thời gian kiểm tra;

- Thông báo xác nhận tài liệu, thông tin đã được tiếp nhận (cung cấp) từ người nộp thuế;

- Các thông báo khác phục vụ công tác kiểm tra thuế.

(2) Biên bản:

- Biên bản công bố Quyết định kiểm tra;

- Biên bản làm việc về việc cung cấp thông tin;

- Biên bản làm việc về việc giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu;

- Biên bản xác định số liệu kiểm tra với đại diện người nộp thuế;

- Biên bản kiểm tra, biên bản xử phạt vi phạm hành chính về thuế;

- Kết luận kiểm tra thuế;

- Các biên bản khác liên quan đến công tác kiểm tra thuế.

(3) Quyết định:

- Quyết định về việc kiểm tra thuế (bao gồm quyết định kiểm tra và Quyết định giám sát đoàn kiểm tra thuế);

- Quyết định về việc bãi bỏ Quyết định kiểm tra thuế;

- Quyết định về việc bãi bỏ Quyết định giám sát đoàn kiểm tra thuế.

- Quyết định về việc gia hạn thời hạn kiểm tra thuế;

- Quyết định về việc xử lý thuế qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế;

- Kết luận kiểm tra thuế.

(4) Hồ sơ, thông tin, tài liệu của người nộp thuế:

- Hồ sơ pháp lý, chứng từ, sổ sách kế toán của người nộp thuế;

- Văn bản xin hoãn, tạm dừng thời gian thực hiện kiểm tra;

- Biên bản làm việc; biên bản xác nhận số liệu; biên bản kiểm tra; biên bản xác nhận cung cấp văn bản, thông tin tài liệu với đoàn kiểm tra;

- Văn bản giải trình, thông tin tài liệu có liên quan của người nộp thuế.

Quyết định 970/QĐ-TCT có hiệu lực từ ngày 14/7/2023.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

354 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;