Ngày 28/12/2020, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 24/2020/TT-BYT Quy định về Phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong, cấp Giấy báo tử và thống kê tử vong tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Theo đó, tại Điều 5 Thông tư 24/2020/TT-BYT hướng dẫn việc cấp, cấp lại Giấy báo tử như sau:
- Cấp Giấy báo tử:
Sau khi xác định tình trạng người bệnh đã tử vong, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm ghi đầy đủ các nội dung theo mẫu Giấy báo tử quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 24/2020/TT-BYT. Người thân thích của người tử vong theo quy định tại khoản 19 Điều 3 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có trách nhiệm đọc, kiểm tra lại thông tin trước khi ký;
Giấy báo tử được làm thành 02 bản có giá trị pháp lý như nhau, 01 bản giao cho người thân thích của người tử vong để làm thủ tục khai tử và 01 bản lưu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Cấp lại Giấy báo tử:
Trường hợp nhầm lẫn khi ghi chép Giấy báo tử: Người thân thích của người tử vong làm Đơn đề nghị cấp lại Giấy báo tử theo quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 24/2020/TT-BYT, kèm theo giấy tờ chứng minh nội dung nhầm lẫn gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp Giấy báo tử lần đầu cho người tử vong;
Trường hợp mất, rách, nát Giấy báo tử: Người thân thích của người tử vong phải làm Đơn đề nghị cấp lại Giấy báo tử quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 24/2020/TT-BYT gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã cấp Giấy báo tử lần đầu.
Chi tiết xem tại Thông tư 24/2020/TT-BYT, có hiệu lực từ ngày 01/02/2021.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |