Bộ GTVT ban hành Thông tư 41/2021/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư 37/2018/TT-BGTVT về quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ.
Theo đó, bổ sung các trường hợp sửa chữa công trình đường bộ như sau:
- Sửa chữa định kỳ bao gồm:
+ Sửa chữa, khắc phục điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông;
+ Sửa chữa, bổ sung các hạng mục an toàn giao thông đường bộ; trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí đường bộ, trung tâm ITS và các công trình thiết bị phụ trợ khác quy định tại khoản 10 Điều 2 Thông tư 37/2018/TT-BGTVT nhằm đảm bảo khai thác, sử dụng công trình đường bộ bình thường, an toàn và hiệu quả (bao gồm cả mua sắm thay thế các thiết bị và phần mềm hoạt động khi hết hạn sử dụng, không còn phù hợp yêu cầu quản lý, bảo trì, khai thác công trình đường bộ).
- Sửa chữa đột xuất được thực hiện khi:
+ Xử lý tai nạn giao thông, điểm đen tai nạn giao thông đường bộ;
+ Thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông cấp bách khi xử lý sạt lở, ùn tắc giao thông hoặc khi khắc phục các sự cố đứt đường, sập đổ công trình đường bộ;
+ Sửa chữa, thay thế thiết bị, mua sắm các phần mềm đang khai thác sử dụng khi bị hư hỏng, bị sự cố, bị tấn công mạng nhằm khôi phục hoạt động của hệ thống thiết bị phục vụ quản lý, bảo trì và khai thác công trình đường bộ.
Thông tư 41/2021/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/02/2022.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |