Đây là nội dung tại Nghị định 48/2022/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Theo đó, bổ sung nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Thông tin và Truyền thông về quảng cáo.
Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp nhận thông báo hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam; tiếp nhận, xử lý thông báo về quảng cáo xuyên biên giới vi phạm pháp luật và thực hiện biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.
Việc bổ sung này là để phù hợp với quy định về trách nhiệm quản lý đối với hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới của Bộ Thông tin và Truyền thông đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 70/2021/NĐ-CP.
Ngoài ra, về quảng cáo Bộ Thông tin và Truyền thông còn có nhiệm vụ, quyền hạn:
- Thực hiện các nhiệm vụ về quản lý quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin theo quy định của pháp luật.
- Cấp, gia hạn, sửa đổi bổ sung, thu hồi giấy phép ra kênh, chương trình quảng cáo đối với báo nói, báo hình; thông báo ra phụ trương chuyên quảng cáo đối với báo in.
Nghị định 48/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 26/7/2022 và thay thế Nghị định 17/2017/NĐ-CP.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |