Bộ Nội vụ sẽ tăng cường tuyên truyền về chính sách cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW

Bộ Nội vụ sẽ tăng cường tuyên truyền về chính sách cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW
Lê Trương Quốc Đạt

Đây là nội dung tại Quyết định 184/QĐ-BNV ngày 18/3/2024 về Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2024.

Bộ Nội vụ sẽ tăng cường tuyên truyền về chính sách cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW

Theo đó, trong nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2024 thì sẽ tuyên truyền về chính sách cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018; trong đó tập trung vào Nghị định về chế độ tiền lương mới đối với đối tượng thuộc thẩm quyền của Chính phủ; chế độ tiền lương mới đối với khu vực Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; chế độ tiền lương mới đối với đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý của Quốc hội, UBTVQH.

Ngoài ra, tại Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2024 cũng xác định các nhiệm vụ trọng tâm khác, đơn cử như sau:

- Đẩy mạnh công tác truyền thông về các sự kiện chính trị - thời sự quan trọng của Đảng, Nhà nước trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 gắn với vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ

- Đẩy mạnh truyền thông về phân cấp, phân quyền giữa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với bộ, ngành và với chính quyền địa phương; việc sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong của các cơ quan, đơn vị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.

- Tập trung tuyên truyền công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách thuộc lĩnh vực nội vụ, trọng tâm là đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả về tổ chức bộ máy, biên chế; công vụ, công chức; xây dựng chính quyền địa phương, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chính quyền cấp xã.

- Tập trung tuyên truyền mạnh mẽ các văn bản, chính sách có tác động lớn đến xã hội góp phần xây dựng hệ thống pháp luật hiệu quả…

Xem thêm Quyết định 184/QĐ-BNV có hiệu lực từ ngày 18/3/2024.

150 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;