Ban hành Quy chuẩn về nước khai thác thải, dung dịch và mùn khoan thải công trình dầu khí biển

Ban hành Quy chuẩn về nước khai thác thải, dung dịch và mùn khoan thải công trình dầu khí biển
Quốc Tuấn

Ngày 23/9/2024, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 16/2024/TT-BTNMT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước khai thác thải, dung dịch khoan và mùn khoan thải của các công trình dầu khí trên biển.

Ban hành Quy chuẩn về nước khai thác thải, dung dịch và mùn khoan thải công trình dầu khí biển

Theo đó, ban hành kèm theo Thông tư 16/2024/TT-BTNMT hai (02) Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường:

- QCVN 35:2024/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước khai thác thải của các công trình dầu khí trên biển (National technical Regulation on Discharged Produced Water of Offshore Oil and Gas Facilities).

+ Quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn cho phép của hàm lượng dầu mỡ khoáng trong nước khai thác thải của các công trình dầu khí khi thải xuống vùng biển Việt Nam.

+ Quy chuẩn này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động thải nước khai thác của các công trình khai thác dầu khí trên vùng biển Việt Nam.

- QCVN 36:2024/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dung dịch khoan và mùn khoan thải của các công trình thăm dò, khai thác dầu khí trên biển (National technical Regulation on Drilling Fluids and Discharge of Drilling Cuttings from Offshore Oil and Gas exploration and production Activities).

+ Quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn cho phép của các thông số liên quan đến môi trường trong dung dịch khoan được phép sử dụng và giá trị giới hạn cho phép của dung dịch nền bám dính trong mùn khoan của các công trình thăm dò, khai thác dầu khí khi thải xuống vùng biển Việt Nam.

+ Quy chuẩn này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động sử dụng dung dịch khoan và thải mùn khoan từ các công trình thăm dò, khai thác dầu khí trên vùng biển Việt Nam.

Xem chi tiết nội dung tại Thông tư 16/2024/TT-BTNMT có hiệu lực từ ngày 26/3/2025.

Kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, khoản 2 và khoản 3 Điều 1 Thông tư 42/2010/TT-BTNMT quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường hết hiệu lực thi hành.

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;