Ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp than Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045

Ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp than Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 18/3/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định 543/QĐ-BCT Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp than Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp than Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045

Theo đó, thực hiện Quyết định 55/QĐ-TTg ngày 16/01/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp than Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển ngành than, cụ thể một số nội dung nổi bật như sau:

* Mục đích:

- Xây dựng và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Chiến lược phát triển ngành than thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công Thương.

- Là cơ sở để các đơn vị thuộc Bộ Công Thương rà soát, xây dựng, điều chỉnh các kế hoạch, chương trình hành động nhằm thực hiện Chiến lược phát triển ngành than phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Là cơ sở để tổ chức kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, đánh giá việc tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển ngành than, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện và điều chỉnh mục tiêu của Chiến lược (nếu cần thiết) để phù hợp với tình hình thực tế mỗi giai đoạn.

* Nhiệm vụ chung:

- Quán triệt đầy đủ, sâu sắc quan điểm và mục tiêu mà Chiến lược phát triển ngành than:

+ Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến nội dung của Chiến lược phát triển ngành than một cách sâu, rộng đến mọi thành phần kinh tế. Hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện, kiểm điểm, đánh giá tình hình triển khai và mức độ, khả năng đạt được các mục tiêu của Chiến lược.

+ Tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Chiến lược phát triển ngành than theo từng năm và giai đoạn. Đề xuất điều chỉnh mục tiêu cho phù hợp với bối cảnh khi cần thiết để đảm bảo tính khả thi cao.

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chiến lược phát triển ngành than; thể hiện tính chủ động, sáng tạo của từng đơn vị và sự hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành Công Thương trong việc thực hiện mục tiêu đề ra tại Chiến lược phát triển ngành than.

- Đảm bảo sự nhất quán với việc tổ chức thực hiện các chương trình hành động của Chính phủ thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương và của Bộ Công Thương trong từng thời kỳ.

Xem chi tiết tại Quyết định 543/QĐ-BCT có hiệu lực từ ngày 18/3/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

216 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;