Ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024

Ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024
Trần Thanh Rin

Ngày 05/3/2024, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 271/QĐ-BHXH về Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024.

Ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024

Ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024 với 09 nhóm nhiệm vụ trong tâm gồm:

- Xây dựng văn bản chỉ đạo, điều hành.

- Rà soát và thực hiện phương án đơn giản hóa TTHC; Đổi mới việc thực hiện, giải quyết TTHC, cung cấp DVC phục vụ người dân, doanh nghiệp.

- Công bố, công khai TTHC và cập nhật TTHC vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

- Tiếp nhận, chuyển xử lý, cập nhật, theo dõi kết quả giải quyết PAKN về quy định hành chính của tổ chức, cá nhân.

- Tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC.

- Công tác kiểm tra, hướng dẫn công tác kiểm soát TTHC.

- Ứng dụng CNTT trong thực hiện kiểm soát TTHC

- Công tác truyền thông.

- Báo cáo công tác kiểm soát TTHC.

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào nội dung, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện; báo cáo kết quả gửi Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo định kỳ quý I, II, III (trước ngày 19 của tháng cuối quý) và cả năm (trước ngày 19/12/2024).

Giao Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo dõi, đôn đốc các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; định kỳ tổng hợp, báo cáo Văn phòng Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Kinh phí thực hiện Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện theo quy định và được đảm bảo từ nguồn kinh phí chi quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2024 được Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao cho các đơn vị.

Xem thêm nội dung tại Quyết định 271/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 05/3/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

200 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;