Ấn định thời hạn giải quyết thủ tục hành chính bảo hiểm xã hội

Ấn định thời hạn giải quyết thủ tục hành chính bảo hiểm xã hội
Lê Hải

Đây là nội dung đáng chú ý tại Quyết định 772/QĐ-BHXH về công bố thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT thuộc thẩm quyền của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

 

Theo đó, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan BHXH bắt buộc phải giải quyết các thủ tục trong thời hạn sau:

  • Trường hợp cấp sổ BHXH, thẻ BHYT mới không quá 05 ngày;

  • Trường hợp tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất không quá 05 ngày;

  • Trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ - BNN không quá 10 ngày;

  • Trường hợp điều chỉnh tăng tiền lương đã đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ - BNN không quá 03 ngày;

  • Trường hợp xác nhận sổ BHXH không quá 05 ngày.

Lưu ý: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc hoặc ngày có hiệu lực của quyết định tuyển dụng NSDLĐ phải nộp toàn bộ hồ sơ về BHXH, BHYT theo quy định.

Quyết định 772/QĐ-BHXH có hiệu lực từ 15/6/2018, thay thế Quyết định 1300/QĐ-BHXH.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

608 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;