5 nguyên tắc xác định hao phí khi khảo sát đường thủy nội địa

5 nguyên tắc xác định hao phí khi khảo sát đường thủy nội địa
Duy Thịnh

Ngày 15/12/2017, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 49/2017/TT-BGTVT quy định về định mức kinh tế - kỹ thuật khảo sát đường thủy nội địa.

 

Theo đó, việc xác định thành phần hao phí trong định mức kinh tế - kỹ thuật khảo sát đường thủy nội địa được thực hiện theo 5 nguyên tắc như sau:

  • Mức hao phí vật liệu chính được tính bằng số lượng phù hợp với đơn vị tính của vật liệu;

  • Mức hao phí vật liệu phụ khác được tính bằng tỷ lệ % so với chi phí vật liệu chính;

  • Mức hao phí lao động được tính bằng số ngày công theo cấp bậc bình quân của công nhân, kỹ sư trực tiếp thực hiện công tác khảo sát;

  • Mức hao phí máy thi công chính được tính bằng số lượng ca máy sử dụng;

  • Mức hao phí máy thi công khác được tính bằng tỷ lệ % so với chi phí sử dụng máy chính.

Xem chi tiết các định mức tại Thông tư 49/2017/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/02/2018.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

498 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;