07 chi phí đảm bảo ATLĐ trong xây dựng công trình

Đây là nội dung mới được bổ sung tại Thông tư 04/2017/TT-BXD quy định về quản lý an toàn lao động (ATLĐ) trong thi công xây dựng công trình.

 

Theo đó, chi phí thực hiện để đảm bảo ATLĐ cho người lao động khi tham gia thi công xây dựng công trình, gồm:

  • Lập và thực hiện các biện pháp kỹ thuật an toàn;
  • Huấn luyện và thông tin, tuyên truyền về ATLĐ;
  • Trang cấp dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động;
  • Công tác phòng, chống cháy, nổ;
  • Phòng, chống yếu tố nguy hiểm, có hại và cải thiện điều kiện lao động;
  • Ứng phó sự cố gây mất ATLĐ, xử lý tình trạng khẩn cấp;
  • Kiểm tra công tác ATLĐ của cơ quan chuyên môn về xây dựng.

Trong đó:

  • 06 chi phí đầu được tính trong chi phí hạng mục chung thuộc chi phí khác của dự toán xây dựng công trình và được tính trong giá gói thầu, nhà thầu không được giảm bớt chi phí này khi đấu thầu.
  • Chi phí còn lại xác định theo quy định tại Điều 14 Thông tư 26/2016/TT-BXD.

Thông tư 04/2017/TT-BXD có hiệu lực từ ngày 15/5/2017, thay thế Thông tư 22/2010/TT-BXD.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

2034 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;