03 nguyên tắc khi mặc Trang phục thuế đối với công chức Thuế

03 nguyên tắc khi mặc Trang phục thuế đối với công chức Thuế
Bảo Ngọc

Ngày 01/7/2021, Tổng Cục thuế ban hành Quyết định 1054/QĐ-TCT về việc quy định quản lý, sử dụng trang phục và thẻ của ngành Thuế.

Theo Quyết định này, trang phục Thuế Việt Nam (sau đây gọi là Trang phục thuế) theo Quy định của Thủ tướng Chính phủ do Tổng Cục thuế trang bị, cấp phát cho công chức Thuế.

Nguyên tắc khi mang, mặc Trang phục thuế

- Trang phục Thuế phải sử dụng đúng mục đích. Công chức mặc Trang phục thuế phải đồng bộ, thống nhất theo quy định; khi mặc trang phục phải gọn gàng, sạch sẽ, là phẳng, cài đủ cúc, khóa.

Công chức mặc trang phục xuân hè phải để áo trong quần, juýp (nữ), khi mặc trang phục không đeo khăn che mặt, găng tay, khẩu trang (trừ trường hợp được trang cấp để làm nhiệm vụ hoặc theo khuyến cáo của cơ quan có thẩm quyền), không sử dụng các phụ kiện, trang sức khác quy định làm ảnh hưởng đến kết cấu của Trang phục thuế, gây phản cảm hoặc trái với truyền thống văn hóa Việt Nam.

- Nghiêm cấm viết, vẽ lên trang phục; sửa chữa, thay đổi quy cách, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu của trang phục.

- Nghiêm cấm công chức sử dụng phù hiệu, cấp hiệu, trang phục và biển hiệu công chức, viên chức ngành thuế vào mục đích cá nhân. Không sử dụng Trang phục thuế khi không thực thi nhiệm vụ.

Quyết định 1054/QĐ-TCT có hiệu lực từ ngày 01/7/2021.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

981 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;