08 khoản chi tuyển dụng công chức, viên chức 2022 (Đề xuất)

Xin cho tôi hỏi các khoản chi thực hiện cho việc tuyển dụng công chức, viên chức bao gồm những khoản chi nào? - Phát Tài (Vĩnh Long)

08 khoản chi tuyển dụng công chức, viên chức 2022 (Đề xuất)

08 khoản chi tuyển dụng công chức, viên chức 2022 (Đề xuất)

Đây là nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định nội dung, mức chi tuyển dụng, thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.

08 khoản chi tuyển dụng công chức, viên chức 2022 (Đề xuất)

(1) Chi phí theo thực tế để chuẩn bị, tổ chức tuyển dụng; thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức

- Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng về chỉ tiêu và điều kiện dự thi, xét tuyển;

- In, mua biên lai thu phí;

- Chi mua, thuê, vận chuyển, lắp đặt, kiểm tra các dụng cụ, trang thiết bị, vật tư, văn phòng phẩm, thẻ, giấy chứng nhận; in ấn, chuyển phát tài liệu, mẫu biểu, thông báo;

- Chi thuê địa điểm tổ chức thi, xét tuyển; ra đề thi, chấm thi;

- Các khoản chi khác phục vụ trực tiếp cho công tác thi, xét tuyển.

Cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện các nhiệm vụ này tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan về mua sắm, đấu thầu để tổ chức thực hiện; khi thanh toán phải có đầy đủ chứng từ, hoá đơn theo quy định.

Trong trường hợp sử dụng cơ sở vật chất của các cơ quan, đơn vị khác (địa điểm, thiết bị, dụng cụ) để thực hiện nhưng vẫn phải thanh toán các khoản chi phí điện, nước, vệ sinh, an ninh, phục vụ, thì chứng từ thanh toán là bản hợp đồng và thanh lý hợp đồng công việc giữa hai bên kèm theo phiếu thu của cơ quan, đơn vị cho mượn cơ sở vật chất; bên cho mượn cơ sở vật chất hạch toán khoản thu này để giảm chi kinh phí hoạt động của đơn vị.

(2) Chi phổ biến quy chế thi; chi tổ chức các cuộc họp, hội nghị, tập huấn; chi đi công tác để giám sát, kiểm tra trước, trong và sau khi thi; chi công tác phí (tiền ăn, ở, đi lại) của những người tham gia công tác tổ chức thi, chấm thi, xét tuyển...: Thực hiện theo quy định tại Thông tư 40/2017/TT-BTC.

(3) Chi mua hoặc thuê thiết bị công nghệ thông tin phục vụ kỳ thi (nếu cần thiết), nhập dữ liệu phục vụ công tác tuyển dụng; thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức: Thực hiện theo quy định tại Nghị định 73/2014/NĐ-CP.

(4) Chi xây dựng ngân hàng câu hỏi

- Chi tổ chức đào tạo, tập huấn cho người tham gia soạn thảo, biên tập, thẩm định, hoàn thiện câu hỏi: Thực hiện theo Thông tư 36/2016/TT-BTC;

- Tiền công soạn thảo, xây dựng câu trắc nghiệm: 60.000 đồng/câu;

- Tiền công thẩm định và biên tập câu trắc nghiệm: 50.000 đồng/câu;

- Tiền công soạn thảo, xây dựng cầu tự luận, thực hành, phỏng vấn: 500.000 đồng/câu;

- Tiền công thẩm định và biên tập câu tự luận, thực hành, phỏng vấn: 500.000 đồng/câu.

(5) Chi mua đề thi, đáp án (trong trường hợp cần thiết): Thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

(6) Chị công tác ra đề thi

- Chi ra để chính thức và dự bị (chỉ áp dụng cho các môn không có ngân hàng câu hỏi thi): 1.500.000 đồng/đề;

- Chi tiền công cho thành viên Ban ra đề: Áp dụng cách thức tính toán tiền công theo ngày cho từng chức danh nhưng không phân biệt trình độ đào tạo và thâm niên công tác theo mức lương quy định tại Điều 3, Điều 4 Thông tư 02/2015/TT-BLĐTBXH

(7) Chi cho công tác tổ chức thi và chấm thi

- Chi tiền công cho các Ban/Tổ tham gia kỳ thi (Hội đồng thi/xét tuyển, Ban coi thi, Ban giám sát, Ban làm phách, Ban hậu cần, Tổ giúp việc, lực lượng an ninh, bảo vệ, y tế): Áp dụng cách thức tính toán tiền công theo ngày cho từng chức danh nhưng không phân biệt trình độ đào tạo và thâm niên công tác theo mức lương quy định tại Điều 3, Điều 4 Thông tư 02/2015/TTBLĐTBXH

Thủ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc trung ương; các địa phương quy định cụ thể về mức tiền công theo hoặc không theo trình độ đào tạo và thâm niên công tác, bảo đảm phù hợp thực tế nhiệm vụ chuyên môn.

- Chi cho công tác chấm thi (chấm thi, xét tuyển, phúc khảo): Áp dụng cách thức tính toán tiền công theo ngày cho người chấm thi, xét tuyển nhưng không phân biệt trình độ đào tạo và thâm niên công tác theo mức lương quy định tại Điều 3, Điều 4 Thông tư 02/2015/TT-BLĐTBXH.

Thủ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc trung ương; các địa phương quy định cụ thể về mức tiền công theo hoặc không theo trình độ đào tạo và thâm niên công tác, bảo đảm phù hợp thực tế nhiệm vụ chuyên môn;

- Chi giải khát giữa giờ trong thời gian tổ chức thi, phúc khảo, chấm thi: Thực hiện theo quy định tại Thông tư 40/2017/TT-BTC.

(8) Chi làm thêm giờ: Thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật hiện hành.

Nguồn kinh phí thực hiện

Có 03 nguồn kinh phí thực hiện, bao gồm:

- Nguồn ngân sách nhà nước bố trí cho các cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật về phân cấp ngân sách nhà nước.

- Nguồn thu phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức được để lại cho đơn vị theo quy định tại Điều 6 Thông tư 92/2021/TT-BTC.

- Nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

Thanh Rin

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
440 lượt xem
Liên quan Bài viết
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;