Trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và tác động lên nhiều mặt của đời sống xã hội, ảnh hưởng lớn đến việc làm, đời sống, thu nhập của người lao động, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 116/NQ-CP thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Vậy giáo viên đang giảng dạy tại các trường công lập có là đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ này?
Người sử dụng lao động, người lao động khi thực hiện thủ tục nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Quyết định 28/2021/QĐ-TTg, Nghị quyết 116 cần lưu ý một số nội dung như sau:
Thủ tướng vừa ban hành Quyết định 28/2021/QĐ-TTg để thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, hồ sơ, thủ tục để người lao động nhận tiền hỗ trợ được hướng dẫn như sau:
Ngày 24/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Tại Nghị quyết 116/NQ-CP Chính phủ đã thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi quản lý của Bộ Ngoại giao.
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;