NLĐ tại 24 tỉnh, thành này sắp nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng tiền thuê nhà

Theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, người lao động tại 24 tỉnh, thành dưới đây sắp được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng tiền thuê nhà.

NLĐ tại 24 tỉnh, thành này sắp nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng tiền thuê nhà

NLĐ tại 24 tỉnh, thành này sắp nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng tiền thuê nhà (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 1  Quyết định 08/2022/QĐ-TTg nêu rõ phạm vi áp dụng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động gồm người lao động đang ở thuê, ở trọ, làm việc trong doanh nghiệp và người quay trở lại làm việc thuộc các khu vực sau đây:

- Khu công nghiệp, khu chế xuất trong đó:

+ Khu công nghiệp là khu vực có ranh giới địa lý xác định, chuyên sản xuất hàng công nghiệp và thực hiện dịch vụ cho sản xuất công nghiệp, được thành lập theo quy định; gồm nhiều loại hình khác nhau, bao gồm: Khu chế xuất, khu công nghiệp hỗ trợ, khu công nghiệp sinh thái.

+ Khu chế xuất là khu công nghiệp chuyên sản xuất hàng xuất khẩu, thực hiện dịch vụ cho sản xuất hàng xuất khẩu và hoạt động xuất khẩu, được thành lập theo quy định.

(theo khoản 1 Điều 2 Nghị định 82/2018/NĐ-CP)

- Khu vực kinh tế trọng điểm bao gồm:

+ Khu kinh tế;

+ 24 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thuộc 04 vùng kinh tế trọng điểm được quy hoạch, thành lập theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ (gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Cà Mau, An Giang và Kiên Giang).

Như vậy, người lao động đang làm việc hoặc quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp, khu chế xuất và khu vực kinh tế trọng điểm của 24 tỉnh, thành phố nêu trên, nếu đáp ứng thêm các điều kiện sau đây thì được hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà:

- Ở thuê, trọ từ 01/02 - 30/6/2022 (đối với người đang làm ở doanh nghiệp), từ 01/4 - 30/6/2022 (đối với người quay trở lại làm việc).

- Có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn từ 01 tháng trở lên, ký và thực hiện từ 01/4/2022 (đối với người lao động đang làm trong doanh nghiệp), từ 01/4 - 30/6/2022 (đối với người lao động quay trở lại làm việc).

- Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước khi lập danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Mức hỗ trợ cụ thể như sau:

- Đối với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp: 500.000 đồng/người/tháng trong tối đa 03 tháng tương đương 1,5 triệu đồng/người lao động.

- Đối với người lao động quay trở lại làm việc: 01 triệu đồng/người/tháng trong tối đa 03 tháng, tương đương 03 triệu đồng/người lao động.

Xem thêm Thủ tục để người lao động được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà TẠI ĐÂY.

Bảo Ngọc

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
711 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;