Được giao kết HĐ lao động bằng lời nói với người làm việc dưới 1 tháng

Người lao động làm công việc có thời hạn dưới 1 tháng có thể được giao kết hợp đồng thông qua lời nói theo quy định mới tại Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

hợp đồng lao động bằng lời nói

Hình minh họa (nguồn internet)

Cụ thể, Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa dổi) quy định các bên có thể giao kết hợp đồng thông qua lời nói đối với hợp đồng có thời hạn dưới 01 tháng, trừ trường hợp quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 147 (ký kết hợp đồng với người chưa đủ 15 tuổi) và Khoản 1 Điều 164 (ký kết hợp hợp đồng với người giúp việc) của Bộ luật này.

Trong khi đó, quy định hiện hành tại Bộ luật Lao động 2012 cho phép giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói đối với các công việc tạm thời có thời hạn dưới 3 tháng.

Ngoài ra, tại Dự thảo còn quy định đối với các hợp đồng lao động được giao kết thông qua phương tiện điện tử dưới hình thức thông điệp dữ liệu theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử được coi là hợp đồng lao động bằng văn bản.

Với quy định được giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói với hợp đồng có thời hạn dưới 1 tháng, người sử dụng lao động và người lao động có thể linh hoạt, dễ dàng hơn trong quá trình đàm phán và giao kết hợp đồng lao động.

Xem nội dung chi tiết tại Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) dự kiến có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

Duy Thịnh

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
783 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;