TP. HCM không nhận HS trực tiếp của người dân và DN từ 01/4/2020

Đây là nội dung đáng chú ý được ban hành tại Công văn 1204/UBND-TH về thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện biện pháp cấp bách, phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu đẩy mạnh việc giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tạm thời không nhận hồ sơ trực tiếp của người dân và doanh nghiệp (trừ trường hợp đặc biệt do Thủ trưởng từng cơ quan đơn vị quyết định).

Ngoài ra, Công văn còn nêu rõ các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho CBCCVC, NLĐ sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực chống dịch, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở.

UBND thành phố quy định số lượng người làm việc cụ thể tại công sở do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1/3 tổng số người lao động để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của thành phố. Riêng lực lượng vũ trang và ngành y tế thành phố đảm bảo 100% quân số.

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu không hoàn thành nhiệm vụ công tác và chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Chi tiết xem tại Công văn 1204/UBND-TH, ban hành ngày 31/3/2020.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
673 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;