DN thuộc TP Thủ Đức không phải gửi thông báo điều chỉnh địa điểm cho cơ quan Thuế

Mới đây, Cục thuế Thành phố Hồ Chí minh đã ban hành Công văn 333/CTTPHCM-TTHT năm 2021 về thay đổi thông tin trên hóa đơn. Theo đó, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thủ Đức không phải gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đên cơ quan Thuế.

Thành phố Thủ Đức

DN thuộc TP Thủ Đức không phải gửi thông báo điều chỉnh địa điểm cho cơ quan Thuế (Ảnh minh họa)

Căn cứ theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 09/12/2020, Quyết định 4764/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND thành phố Hồ Chí Minh và Công văn 5081/UBND-VX của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện để thành lập Thành phố Thủ Đức và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc Thành phố Hồ Chí Minh theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 sẽ làm thay đổi hàng loạt địa chỉ của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do thay đổi tên đơn vị hành chính từ quận 9, quận 2 và quận Thủ Đức sang Thành phố Thủ Đức.

Theo đó, để việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người nộp thuế, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh có ý kiến như sau:

- Kể từ khi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền chuyển đổi thông tin địa chỉ trụ sở theo đơn vị hành chính mới (hoặc kể từ ngày bộ máy hành chính nhà nước thành phố Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động từ ngày 07/2/2021) các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn có thay đổi tên đơn vị hành chính thực hiện ghi thông tin địa chỉ và không phải gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn (TB04/AC) đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.13 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC).

- Các tổ chức kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử phải chủ động cài đặt phần mềm thay đổi chỉ tiêu địa chỉ trên hóa đơn, chứng từ theo tên đơn vị hành chính mới.

- Đối với hóa đơn đặt in thì thực hiện gạch bỏ thông tin đơn vị hành chính cũ, đóng dấu thông tin đơn vị hành chính mới trên các hóa đơn đặt in đã in sẵn thông tin địa chỉ để tiếp tục sử dụng.

- Đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh mua hóa đơn của cơ quan thuế thì thực hiện gạch bỏ thông tin đơn vị hành chính cũ, đóng dấu thông tin đơn vị hành chính mới trên các hóa đơn đã đóng dấu sẵn thông tin địa chỉ trên hóa đơn để tiếp tục sử dụng hoặc xóa bỏ để mua quyển hóa đơn mới.

Như vậy, có thể thấy, các doanh nghiệp thuộc quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức khi thực hiện thay đổi thông tin địa chỉ trụ sở tthành Thành phố Thủ Đức thì không phải gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn (TB04/AC) đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Mà thay vào đó, các doanh nghiệp sẽ tự thay đổi thông tin trên hóa đơn theo tên đơn vị hành chính mới.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1730 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;