Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi

Mới đây, Bộ Y tế đã có Công văn 897/BYT-MT về việc hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi.

hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi

Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi (Ảnh minh họa)

Theo đó, để tiếp tục chủ động công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em trong thời gian thực hiện cách ly y tế, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi với các nội dung cụ thể như sau:

(1) Thời gian cách ly y tế: 14 ngày.

(2) Đối tượng và hình thức cách ly y tế:

- Đối với trẻ dưới 5 tuổi: thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

- Đối với trẻ từ 5 tuổi đến 15 tuổi: thực hiện cách ly y tế tập trung trong 07 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính với SARS-COV-2 (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 3 và lần 3 vào ngày thứ 7), cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Việc di chuyển từ cơ sở cách ly y tế tập trung về nhà phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

(3) Các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 đối với cách ly y tế tại nhà cho trẻ thực hiện theo hướng dẫn ban hành kèm theo Công văn này; có người khỏe mạnh chăm sóc và giám sát trẻ trong suốt thời gian thực hiện việc cách ly; không để người già ở cùng nhà với trẻ. Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm, theo dõi, giám sát chặt chẽ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ và người giám sát trẻ ít nhất 3 ngày một lần và lần cuối cùng vào ngày cuối cùng của thời gian cách ly.

(4) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo:

- Ủy ban nhân dân cấp xã, phường chỉ cho phép thực hiện cách ly tại nhà sau khi đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly; tổ chức quản lý, giám sát, thực hiện nghiêm việc tổ chức cách ly y tế tại nhà; giám sát y tế đối với trẻ và người chăm sóc trẻ trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly; tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải y tế lây nhiễm theo quy định.

- Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố hoặc đơn vị được chỉ định tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 cho trẻ và người chăm sóc trẻ.

Xem thêm các điều kiện để thực hiện cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi tại nhà TẠI ĐÂY.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
257 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;