Cover ca khúc không xin phép đăng lên TikTok có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Cover ca khúc hot đăng lên TikTok là một trào lưu của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, việc cover ca khúc của người khác mà không xin phép để lại một số hậu quả pháp lý cần được quan tâm.

Cover ca khúc không xin phép đăng lên TikTok có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Cover ca khúc không xin phép đăng lên TikTok có thể bị phạt tới 30 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Hiện nay, việc cover ca khúc của người khác đăng lên TikTok mà không xin phép, không trả tiền nhuận bút, thù lao có thể bị xử phạt hành chính tối đa lên đến 30 triệu đồng.

Theo khoản 6 Điều 1 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung 2009 và Điều 13 Nghị định 131/2013/NĐ-CP về hành vi xâm phạm quyền cho phép biểu diễn tác phẩm trước công chúng, sẽ bị xử phạt cụ thể như sau:

- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi biểu diễn trực tiếp tác phẩm trước công chúng mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả theo quy định.

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi biểu diễn tác phẩm thông qua các chương trình ghi âm, ghi hình hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào mà công chúng có thể tiếp cận được mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả theo quy định.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là mức xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân. Nếu tổ chức có hành vi vi phạm tương tự thì sẽ bị xử phạt gấp đôi (mức xử phạt tối đa lên đến 30 triệu đồng)

Ngoài ra, còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: buộc dỡ bỏ bản sao bản ghi âm, ghi hình vi phạm đối với tổ chức, cá nhân xâm phạm quyền.

Từ quy định trên, có thể thấy việc cover ca khúc của người khác đăng lên các trang mạng xã hội như TikTok mà không xin phép, không trả tiền nhuận bút, thù lao là hành vi vi phạm pháp luật có thể bị xử phạt lên đến 30 triệu đồng. Nhà nước sẽ xem xét tùy tính chất, mức độ của hành vi vi phạm mà áp dụng xử phạt.

Diễm My

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
326 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;