Quy định mới về thông tin trên đường cao tốc từ ngày 15/7/2023

Xin hỏi về quy định mới về thông tin trên đường cao tốc từ ngày 15/7/2023 cụ thể như thế nào? - Tuấn Tú (Khánh Hòa)

Quy định về thông tin trên đường cao tốc từ ngày 15/7/2023 được thực hiện theo quy định tại Khoản 6 Điều 1 Thông tư 25/2023/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2023) cụ thể như sau:

Thông tin cố định trên đường cao tốc

Thông tin cố định trên đường cao tốc, gồm các thông tin trên các công trình báo hiệu đường bộ quy định tại khoản 1 Điều 10 và khoản 1 Điều 45 Luật Giao thông đường bộ (trừ thông tin của người chỉ huy điều hành giao thông và thông tin trên đèn tín hiệu nếu có).

Quy định mới về thông tin trên đường cao tốc từ ngày 15/7/2023

Quy định mới về thông tin trên đường cao tốc từ ngày 15/7/2023 (Hình từ internet)

Thông tin thay đổi trên đường cao tốc

- Thông tin điều chỉnh tổ chức giao thông trong một thời gian nhất định phục vụ sửa chữa, bảo trì công trình; thực hiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;

- Các thông tin về tình hình giao thông trên đường cao tốc; thông tin về vị trí, thời gian xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, sự cố công trình, sự cố cháy, nổ, vị trí sửa chữa, bảo trì công trình;

- Thông tin thời tiết, sự kiện thiên tai ảnh hưởng đến giao thông;

- Hiệu lệnh của người chỉ huy, điều khiển giao thông, thông tin trên đèn tín hiệu giao thông (nếu có) và các thông tin khác.

Các hình thức hiển thị thông tin thay đổi phục vụ người tham gia giao thông trên cao tốc

- Các thông tin thay đổi trên đường cao tốc nêu trên có thể được đăng tải trên các phương tiện truyền thông được phép hoạt động gồm: Radio, báo điện tử và các thông tin trên mạng.

- Các thông tin điều chỉnh tổ chức giao thông trong một thời gian nhất định phục vụ sửa chữa, bảo trì công trình; thực hiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phải được thực hiện trên biển báo hiệu đường bộ, biển báo tạm.

- Hệ thống biển báo điện tử của các tuyến đường đã lắp đặt có thể hiện thị một số thông tin thay đổi trên đường cao tốc nêu trên.

- Thông tin do người quản lý sử dụng đường cao tốc; đơn vị khai thác, bảo trì, tổ chức, cá nhân liên quan cung cấp theo hình thức trực tiếp, điện thoại, Email và các nền tảng mạng công nghệ thông tin cho người tham gia giao thông và các đối tượng liên quan.

Quy định cung cấp, tiếp nhận, khai thác, sử dụng thông tin trên đường cao tốc

(1) Người quản lý sử dụng đường cao tốc có trách nhiệm cung cấp các thông tin trên đường cao tốc cho Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến, Cảnh sát giao thông và các phương tiện truyền thông theo quy định.

(2) Cảnh sát giao thông cung cấp thông tin về tình hình xử lý tai nạn giao thông, chỉ huy điều hành giao thông và các thông tin khác liên quan đến trách nhiệm của cơ quan mình cho Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến, cơ quan quản lý đường cao tốc, doanh nghiệp quản lý, khai thác đường cao tốc và các phương tiện truyền thông.

(3) Đơn vị khai thác, bảo trì cung cấp thông tin tình hình giao thông, tai nạn giao thông, tình trạng hư hỏng, sự cố công trình, các vị trí đang thực hiện bảo trì và các thông tin cần thiết khác cho Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến, Cảnh sát giao thông, cơ quan quản lý đường cao tốc, người quản lý sử dụng đường cao tốc.

(4) Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến cung cấp các thông tin nêu trên cho Trung tâm quản lý, điều hành giao thông quốc gia; tiếp nhận và cung cấp các thông tin từ Trung tâm quản lý, điều hành giao thông quốc gia cho người quản lý sử dụng đường cao tốc, Cảnh sát giao thông, cơ quan truyền thông để phục vụ quản lý, điều hành giao thông, hỗ trợ người tham gia giao thông.

(5) Trung tâm quản lý, điều hành giao thông quốc gia kết nối, tiếp nhận và cung cấp các thông tin cho các Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.

(6) Việc cung cấp thông tin phải bảo đảm chính xác, kịp thời, được lưu giữ, bảo quản tại các trung tâm quản lý, điều hành giao thông.

Lưu ý:

- Trong giai đoạn chưa đầu tư xây dựng Trung tâm quản lý, điều hành giao thông quốc gia thì không thực hiện các hoạt động tại điểm (4) và (5) nêu trên..

Đối với các đường cao tốc chưa xây dựng Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến, các tổ chức quy định tại điểm (1), (2) và (3) nêu trên cung cấp thông tin cho Trung tâm quản lý, điều hành giao thông quốc gia.

Mai Thanh Lợi

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1027 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;