Tuyên truyền cho HSSV về việc bác yêu sách “đường 9 đoạn” của Trung Quốc

Đây là nội dung được đề cập tại Công văn 3836/BGDĐT-CTHSSV ngày 08/8/2016 về việc hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh sinh viên” trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp năm học 2016 - 2017. Theo đó:

  • Phải tuyên truyền các nội dung về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam, phán quyết của Tòa Trọng tài Quốc tế về vụ kiện của Philippin đối với yêu sách “đường 9 đoạn” của Trung Quốc; hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
  • Học sinh, sinh viên được sử dụng tài liệu về chủ quyền quốc gia Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa qua tư liệu Việt Nam và nước ngoài và các tài liệu khác có nội dung liên quan…
  • Cũng theo Công văn 3836/BGDĐT-CTHSSV này thì việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh sinh viên” năm học 2016 - 2017 phải được tiến hành nghiêm túc, phù hợp, đạt hiệu quả giáo dục cao; có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch, đánh giá cuối đợt học.

 

Ngoài ra, Công văn 3836/BGDĐT-CTHSSV còn đề cập đến nhiều nội dung quan trọng khác trong việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh sinh viên” nhằm đạt được mục đích:

  • Nâng cao nhận thức của học sinh sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
  • Trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.
  • Giúp học sinh sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân - học sinh sinh viên thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật về công tác HSSV.
  • Phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội.

HK

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1964 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;