Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với cơ sở đào tạo

Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với cơ sở đào tạo
Dương Châu Thanh

Ngày 26/4/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 1266/QĐ-BGDĐT phê duyệt Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với cơ sở đào tạo

Theo đó, phê duyệt Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Cụ thể, hướng dẫn cơ sở đào tạo phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau:

**Giai đoạn coi thi:

- Lựa chọn cán bộ, giảng viên cơ hữu cử tham gia đoàn kiểm tra công tác coi thi của Bộ GDĐT; tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi cho cán bộ, giảng viên cơ hữu của CSĐT.

- Thủ trưởng CSĐT có cán bộ, giảng viên cơ hữu được cử làm Trưởng Đoàn kiểm tra thực hiện Phê duyệt kế hoạch kiểm tra sau khi thống nhất với CSĐT phối hợp có cán bộ, giảng viên, cơ hữu là thành viên đoàn kiểm tra.

- Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi của Sở, HĐT, kiểm tra trực tiếp tại Điểm thi hướng dẫn của Bộ GDĐT.

**Giai đoạn chấm thi: Cử 02 cán bộ, giảng viên cơ hữu của CSĐT tham gia Đoàn kiểm tra của Bộ GDĐT để kiểm tra việc chỉ đạo, tổ chức chấm thi và công tác thanh tra chấm thi của Sở/HĐT.

Kinh phí tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

- Thanh tra Bộ GDĐT chủ trì lập dự toán, thanh toán, quyết toán cho các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi, phúc khảo và các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất của Bộ GDĐT.

- Văn phòng Bộ GDĐT thanh toán, quyết toán cho các đoàn của BCĐ cấp quốc gia và Lãnh đạo Bộ.

- CSĐT thanh toán, quyết toán kinh phí cho cán bộ, giảng viên cơ hữu của đơn vị được Bộ GDĐT điều động tham dự tập huấn, tham gia đoàn kiểm tra coi thi, chấm thi theo quy định tại Thông tư 69/2021/TT-BTC và các quy định hiện hành, quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

- Sở GDĐT thanh toán, quyết toán kinh phí cho cán bộ, công chức, viên chức tham dự tập huấn cốt cán và tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra của Sở và cán bộ, công chức, viên chức do Sở GDĐT cử tham gia đoàn kiểm tra công tác chấm thi được Bộ GDĐT điều động theo quy định tại Thông tư 69/2021/TT-BTC và các quy định hiện hành, quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

Trong trường hợp Kỳ thi phải tổ chức nhiều hơn một đợt thi, công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra các khâu Kỳ thi của các đợt thi được thực hiện theo Phương án này.

Xem thêm nội dung tại Quyết định 1266/QĐ-BGDĐT năm 2024.

144 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;