Nhiệm vụ Kế hoạch Chuyển đổi số của Tổng cục Thuế năm 2024

Nhiệm vụ Kế hoạch Chuyển đổi số của Tổng cục Thuế năm 2024
Quốc Tuấn

Ngày 11/6/2024, Tổng cục Thuế ban hành Quyết định 804/QĐ-TCT ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số của Tổng cục Thuế năm 2024.

Nhiệm vụ Kế hoạch Chuyển đổi số của Tổng cục Thuế năm 2024

Cụ thể, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã được phê duyệt tại Quyết định 1484/QĐ-BTC ngày 27/7/2022 về việc phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Tài chính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó đảm bảo: (1) Cung cấp các dịch vụ số trong lĩnh vực thuế có chất lượng phục vụ xã hội; (2) Vận hành tối ưu hoạt động của Tổng cục Thuế; (3) Huy động rộng rãi sự tham gia của xã hội; (4) Các mục tiêu phát sinh do Bộ Chính trị, Chính phủ, Bộ Tài chính giao trong các năm tiếp theo.

Tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chuyển đổi số của Tổng cục Thuế đảm bảo phù hợp với năm 2024, năm “Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, nhiệm vụ Kế hoạch Chuyển đổi số của Tổng cục Thuế năm 2024 bao gồm:

- Nhận thức số

- Thể chế số

- Hạ tầng số

- Dữ liệu số

- Nền tảng số

- Nhân lực số

- An toàn thông tin mạng

- Chính phủ số

- Kinh tế số và Xã hội số

Đơn cử như nhiệm vụ nhận thức số được quy định như sau:

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung, chính sách pháp luật để nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức thuế, người nộp thuế về Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số; các hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số Tổng cục Thuế; hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (thông qua nhiều hình thức như đăng tải trên Cổng/Trang thông tin điện tử, tổ chức các hội thảo hội nghị chuyên đề để phổ biến kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số hoặc thông qua nhiều hoạt động xã hội hóa khác).

- Xây dựng chuyên mục/Tin bài về chuyển đổi số trên Cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan thuế và tuyên truyền hoạt động chuyển đổi số của ngành thuế trên các Trang thông tin điện tử của chính quyền địa phương các tỉnh/thành phố.

Đồng thời để thực hiện các nhiệm vụ trên cần có các giải pháp như sau:

- Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân và doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng các công nghệ số vào triển khai chuyển đổi số trong ngành Thuế.

- Xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CNTT, an toàn an ninh mạng phù hợp với yêu cầu phát triển của công cuộc chuyển đổi số của ngành.

Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 804/QĐ-TCT được ban hành ngày 11/6/2024.

188 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;