Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.
Theo đó, nhiệm vụ của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập quy định như sau:
- Đánh giá, xác định khả năng và phân loại nhu cầu giáo dục đối với trẻ em có dấu hiệu khiếm khuyết hoặc dấu hiệu suy giảm chức năng, học sinh khuyết tật để:
Can thiệp giáo dục sớm hoặc tư vấn lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp cho từng đối tượng.
(Thông tư liên tịch 58/2012/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH, quy định “phát hiện khuyết tật để tư vấn lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp”)
- Hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.
- Tổ chức dạy học và giáo dục cấp học giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông đối với học sinh khuyết tật để học sinh khuyết tật có thể tham gia giáo dục hòa nhập hoặc hòa nhập cộng đồng. (Nội dung mới bổ sung)
- Bồi dưỡng, tư vấn cho người khuyết tật và các tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu về tâm lý, sức khỏe, giáo dục, hướng nghiệp.
- Thực hiện quy chế dân chủ trong Trung tâm. (Nội dung mới bổ sung)
- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo và có trách nhiệm giải trình trước cơ quan có thẩm quyền, học sinh, học viên và xã hội. (Nội dung mới bổ sung)
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật. (Nội dung mới bổ sung)
Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 20/02/2022 thay thế Thông tư liên tịch 58/2012/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH.
Address: | 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City |
Phone: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |