Hướng dẫn chi phí tổ chức buổi lễ động thổ, khởi công và khánh thành công trình nhà nước

Hướng dẫn chi phí tổ chức buổi lễ động thổ, khởi công và khánh thành công trình nhà nước
Lê Trương Quốc Đạt

Ngày 08/11/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 27/2023/QĐ-TTg quy định về tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công và lễ khánh thành công trình.

Hướng dẫn chi phí tổ chức buổi lễ động thổ, khởi công và khánh thành công trình nhà nước

Theo đó, chi phí tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công và lễ khánh thành đối với công trình trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của cơ quan, tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước như sau:

- Chi phí tổ chức buổi lễ được tính vào tổng mức đầu tư của dự án.

- Trên cơ sở cho phép tổ chức buổi lễ của người có thẩm quyền quy định tại Điều 5 Quyết định 27/2023/QĐ-TTg, chủ đầu tư lập, phê duyệt dự toán chi phí cho từng buổi lễ.

Dự toán chi phí cho tổ chức buổi lễ được lập phù hợp với nội dung và quy mô của công trình, theo định mức, tiêu chuẩn, chế độ hiện hành của Nhà nước. Chủ đầu tư không được yêu cầu nhà thầu thanh toán chi phí cho tổ chức các buổi lễ.

Thẩm quyền quyết định tổ chức các buổi lễ động thổ, khởi công và khánh thành công trình nhà nước

Thẩm quyền quyết định tổ chức các buổi lễ động thổ, khởi công và khánh thành với công trình trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của cơ quan, tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước như sau:

- Thủ tướng Chính phủ quyết định tổ chức các buổi lễ đối với công trình quan trọng quốc gia trên cơ sở đề nghị của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc chủ đầu tư.

- Người đứng đầu bộ, cơ quan trung ương chủ trì, phối hợp với Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định tổ chức các buổi lễ đối với công trình có giá trị lớn, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương do mình quyết định đầu tư .

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định tổ chức các buổi lễ đối với công trình có giá trị lớn, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương do mình quyết định đầu tư.

- Chủ đầu tư lập kế hoạch tổ chức buổi lễ, trong đó nêu rõ: Nội dung, thời gian, địa điểm, thành phần, chi phí, phương án tiến hành; trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Xem thêm tại Quyết định 27/2023/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 25/12/2023.

 

781 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;