Bộ Y tế yêu cầu tăng cường đào tạo chuyên môn đấu thầu cho cá nhân trực tiếp tham gia hoạt động đấu thầu

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường đào tạo chuyên môn đấu thầu cho cá nhân trực tiếp tham gia hoạt động đấu thầu
Tấn Đại

Ngày 20/9/2024, Bộ Y tế ban hành Công văn 5608/BYT-KH-TC thực hiện Chỉ thị 24/CT-TTg năm 2024 về đẩy mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thi hành Luật Đấu thầu 2023 trong đó có yêu cầu tăng cường đào tạo chuyên môn đấu thầu cho cá nhân trực tiếp tham gia hoạt động đấu thầu.

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường đào tạo chuyên môn đấu thầu cho cá nhân trực tiếp tham gia hoạt động đấu thầu

Theo đó, để triển khai thực hiện Chỉ thị 24/CT-TTg năm 2024 và bảo đảm thuốc, vật tư xét nghiệm, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu người đứng đầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện một số nhiệm vụ trong Công văn 5608/BYT-KH-TC năm 2024 như sau:

- Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có thẩm quyền (đối với trường hợp được phân cấp), trách nhiệm của chủ đầu tư, bên mời thầu trong hoạt động lựa chọn nhà thầu, bảo đảm đủ thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế và các dịch vụ liên quan khác phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh; không đẩy trách nhiệm cho Bộ Y tế, các cơ quan cấp trên giải quyết các vấn đề thuộc trách nhiệm của mình (như xử lý tình huống, kiến nghị trong đấu thầu).

- Đẩy mạnh và quản lý chặt chẽ việc tổ chức mua sắm, đấu thầu, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả, tránh lãng phí; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế và các dịch vụ liên quan tại các cơ sở y tế thuộc quyền quản lý.

- Đẩy mạnh đấu thầu qua mạng, tận dụng các tính năng của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để tăng cường tính công khai, minh bạch, bảo đảm thuận lợi trong hoạt động lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc, hoá chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế.

- Có biện pháp, cơ chế xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong đấu thầu tại các cơ sở y tế; không để chậm trễ kéo dài, dẫn đến tình trạng thiếu thuốc, hoá chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh".

- Tăng cường công tác tập huấn, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về đấu thầu cho các cá nhân trực tiếp tham gia hoạt động đấu thầu, mua sắm.

- Thực hiện việc đăng tải thông tin xử lý vi phạm của nhà thầu, nhà đầu tư theo đúng trách nhiệm, gửi đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư để theo dõi.

Xem thêm chi tiết tại Công văn 5608/BYT-KH-TC ban hành ngày 20/9/2024.

0 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;