Ngày 06/01/2025, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư 01/2025/TT-BGTVT bổ sung một số nội dung của Định mức kinh tế - kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa kèm theo Thông tư 10/2023/TT-BGTVT.
Cụ thể Thông tư 01/2025/TT-BGTVT sẽ bổ sung khoản 4 vào sau khoản 3 của số thứ tự I và bổ sung điểm 2.20 vào sau điểm 2.19 của khoản 2, số thứ tự II tại mục V Chương I Phần I Định mức kinh tế-kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa ban hành kèm theo Thông tư 10/2023/TT-BGTVT như sau:
- Đối với công tác quản lý đường thủy nội địa:
Kiểm tra đèn báo hiệu ban đêm (*): 12 lần/năm.
- Đối với công tác bảo dưỡng thường xuyên đường thủy nội địa:
Sơn màu giá phao, lồng đèn: 01 lần/năm/bộ.
Xem chi tiết tại Thông tư 01/2025/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/03/2025.
Được biết, định mức kinh tế - kỹ thuật quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường thủy nội địa quy định mức hao phí về vật liệu, lao động và máy thi công để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác quản lý, bảo dưỡng từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc nhằm duy trì trạng thái hoạt động bình thường của đường thủy nội địa.
Định mức kinh tế - kỹ thuật này được xác định trên cơ sở các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình quản lý, bảo trì đường thủy nội địa; dùng để lập, phê duyệt dự toán và giá dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì đường thủy nội địa quốc gia.
Định mức kinh tế - kỹ thuật quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường thủy nội địa bao gồm: mã hiệu, tên công tác, đơn vị tính, thành phần công việc, quy định áp dụng (nếu có) và bảng các hao phí định mức; trong đó:
- Thành phần công việc: Quy định nội dung các bước công việc từ khi chuẩn bị đến khi hoàn thành công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường thủy nội địa theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình quản lý, bảo trì đường thủy nội địa.
- Bảng các hao phí định mức gồm:
+ Mức hao phí vật liệu;
+ Mức hao phí nhân công;
+ Mức hao phí máy thi công.
Address: | 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City |
Phone: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |