Cục Đường sắt Việt Nam ban hành Công văn 2707/CĐSVN-PCTT năm 2022, tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường sắt dịp Tết 2023.
Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường sắt dịp Tết 2023 (Hình từ internet)
Theo đó, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, gan với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023. Cục Đường sắt Việt Nam kính đề nghị các Quý cơ quan chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung sau:
- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty đường sắt Việt Nam triển khai thực hiện Quyết định 1534/QĐ-BGTVT ngày 21/11/2022 về ban hành Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.
- Tăng cường tổ chức phối hợp kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa đường bộ với vận tải hành khách, hàng hóa bằng đường sắt tại các ga đường sắt trên địa bàn để phục vụ vận tải hành khách đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và cơ quan đơn vị có thẩm quyền.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt trong phạm vi địa bàn quản lý đặc biệt là các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường sắt, quy tắc tham gia giao thông tại các đường ngang, các quy định về trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
- Thực hiện các nội dung công việc thuộc trách nhiệm được phân công theo Nghị định 65/2018/NĐ-CP, Quyết định 358/QĐ-TTg ngày 10/3/2020. Đặc biệt quan tâm đến các nội sau:
+ Rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ còn thiếu, mất, hư hỏng tại các đường ngang; xây dựng vạch dừng, gồ, gờ giảm tốc thuộc trách nhiệm của cơ quan/đơn vị quản lý tại các khu vực/vị trí giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.
+ Tăng cường công tác tổ chức cảnh giới, chốt gác tại các điểm giao cắt đặc biệt là các lối đi tự mở có nguy cơ mất an toàn cao chưa thể rào, đóng được; Tạo bề mặt bằng phẳng, êm thuận cho các lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao; phát quang tầm nhìn cả hai phía đường bộ và đường sắt tại các điểm giao cắt đường bộ, đường sắt; kết nối tín hiệu đường bộ, đường sắt tại các đường ngang giao cắt quốc lộ thuộc phạm vi quản lý.
+ Chủ động phối hợp với các lực lượng Thanh tra Đường sắt, các doanh nghiệp đường sắt, đường bộ trên địa bàn tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng đường sắt, đường bộ và phòng chống ùn tắc giao thông tại các điểm giao cắt đường bộ, đường sắt. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt.
- Tăng cường lực lượng công an, thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của các doanh nghiệp đường sắt trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, giải quyết khắc phục các sự cố, tai nạn giao thông đường sắt.
Xem chi tiết tại Công văn 2707/CĐSVN-PCTT.
Diễm My
Address: | 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City |
Phone: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |