Đến năm 2025, 100% điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Đến năm 2025, 100% điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Tran Thanh Rin

Đến năm 2025, 100% điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến là nội dung được đề cập tại Quyết định 689/QĐ-BTTTT.

Ngày 02/5/2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 689/QĐ-BTTTT về Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Đến năm 2025, 100% điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề ra các chỉ tiêu như sau nhằm thực hiện Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030:

TT

Nội dung chỉ tiêu

Năm 2024

Năm 2025

Đơn vị đo lường

I

Phát triển thị trường

1

Tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình của dịch vụ bưu chính phục vụ thương mại điện tử

30%

30%

Doanh thu trung bình của dịch vụ bưu chính phục vụ thương mại điện tử

2

Số lượng bưu gửi/đầu người/năm

34

50

Bưu gửi/đầu người /năm

3

Số dân phục vụ bình quân trên 01 điểm phục vụ bưu chính

7.400

3.700

Người/điểm phục vụ

4

Phát triển doanh nghiệp bưu chính lớn dẫn dắt thị trường

2 DNBC

3 DNBC

Doanh nghiệp bưu chính lớn

II

Phát triển hạ tầng bưu chính

5

Phát triển số điểm phục vụ bưu chính

23.500

27.000

Điểm phục vụ bưu chính

6

Tỷ lệ số xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ

100%

100%

Xã / điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ

7

Tỷ lệ số điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ có kết nối Internet

90%

100%

Điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ có kết nối Internet

8

Tỷ lệ hộ gia đình có địa chỉ vật lý được gắn Địa chỉ số

90%

100%

Hộ gia đình có địa chỉ vật lý được gắn Địa chỉ số

9

Phát triển sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu để đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên tham gia giao dịch

1

2

Sàn TMĐT

10

Tỷ lệ doanh nghiệp bưu chính lớn thực hiện báo cáo trực tuyến

90%

100%

Doanh nghiệp bưu chính lớn thực hiện báo cáo trực tuyến

III

Tham gia thúc đẩy Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số nông nghiệp

11

Tỷ lệ hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu

90%

100%

Hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu

12

Tỷ lệ sản phẩm giao dịch trên sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu được gắn thương hiệu, mã vạch sản phẩm và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

100%

100%

Sản phẩm giao dịch trên sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu được gắn thương hiệu, mã vạch sản phẩm và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

13

Tỷ lệ bưu gửi được phát đến địa chỉ

100%

100%

Bưu gửi được phát đến địa chỉ

IV

Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ bưu chính công ích của người dân

14

Tỷ lệ điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

80%

100%

Điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

15

Xây dựng đề án trung tâm bưu chính vùng, khu vực (MegaHub/Hub)

Báo cáo

Đề án

Hoàn thành

Đề án xây dựng

V

Nâng cao thứ hạng quốc gia

16

Việt Nam thuộc nhóm nước dẫn đầu theo đánh giá xếp hạng của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU)

Nhóm 6

Nhóm 6

Nước dẫn đầu theo đánh giá xếp hạng của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU)

Xem thêm tại Quyết định 689/QĐ-BTTTT có hiệu lực từ ngày 02/5/2024.

96 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;