Đề cương báo cáo tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

Đề cương báo cáo tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
Dương Châu Thanh

Chi tiết nội dung Đề cương báo cáo tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp gồm những gì?

Đề cương báo cáo tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

Đề cương báo cáo tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (Hình từ internet)

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội banh hành Công văn 4813/LĐTBXH-TCGDNN ngày 09/11/2023 về báo cáo tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa và huy động nguồn lực của xã hội trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Đề cương báo cáo tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

Theo đó, nội dung đề cương báo cáo tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa và huy động các nguồn lực của xã hội trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2019-2023 và năm 2023 như sau;

I. Công tác chỉ đạo, điều hành

(Đánh giá thực trạng công tác chỉ đạo điều hành của địa phương nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách về xã hội trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp theo các nhiệm vụ được phân công tại Nghị định 69/2008/NĐ-CPNghị định 59/2014/NĐ-CP, Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 và các văn bản khác có liên quan).

II. Tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa tại các địa phương

1. Thực trạng mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp xã hội hóa trên địa bàn

1.1. Năm 2023

1.2. Giai đoạn 2019-2023

Trong đó, đề nghị báo cáo số lượng, tỷ lệ cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục (cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc sở hữu của các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế tư nhân hoặc cá nhân, do các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế tư nhân hoặc cá nhân đầu tư; xây dựng cơ sở vật chất); cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở khác ngoài công lập có hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời so sánh với mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung trên địa bàn tỉnh.

2. Thực trạng về công tác tuyển sinh, tốt nghiệp và việc làm sau đào tạo

2.1. Năm 2023

2.2. Giai đoạn 2019-2023

Trong đó, đề nghị báo cáo kết quả tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục (cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc sở hữu của các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế tư nhân hoặc cá nhân, do các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế tư nhân hoặc cá nhân đầu tư; xây dựng cơ sở vật chất); cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở khác ngoài công lập có hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời có so sánh với kết quả chung trên địa bàn tỉnh

3. Thực trạng về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý

3.1. Năm 2023

3.2. Giai đoạn 2019-2023

Trong đó, đề nghị báo cáo kết quả tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục (cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc sở hữu của các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế tư nhân hoặc cá nhân, do các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế tư nhân hoặc cá nhân đầu tư; xây dựng cơ sở vật chất); cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở khác ngoài công lập có hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời có so sánh với kết quả chung trên địa bàn tỉnh

4. Kết quả việc huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển các cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn

4.1. Năm 2023

4.2. Giai đoạn 2019-2023

5. Tình hình thực hiện các cơ chế, chính sách xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp:

5.1. Năm 2023

5.2. Giai đoạn 2019-2023

Trong đó, báo cáo tình hình cho thuê, xây dựng cơ sở vật chất; giao đất, cho thuê; lệ phí trước bạ, thuế giá trị gia tăng, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; về áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp; chính sách ưu đãi về tín dụng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;...

Riêng đối với nội dung giao đất, cho thuê đất:

- Báo cáo tình hình thực hiện việc: “Bảo đảm ổn định diện tích đất của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập hiện có, đồng thời ưu tiên bố trí quỹ đất dôi dư do sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và quỹ đất được bổ sung, tăng thêm ở khu vực có hạ tầng giao thông thuận lợi, gần các khu công nghiệp, khu chế xuất để thu hút đầu tư, đẩy mạnh khuyến khích xã hội hóa giáo dục nghề nghiệp”

- Báo cáo riêng cả trường hợp UBND đã cho doanh nghiệp thuê đất để thực hiện dự án đầu tư thành lập cơ sở GDNN nhưng cơ sở GDNN chưa thành lập tại thời điểm báo cáo.

III. Khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân

1. Về cơ chế, chính sách

2. Về đất đai

3. Về nguồn lực xã hội hóa

4. Các vấn đề khác

IV. Giải pháp khuyến khích xã hội hóa đến năm 2025 của địa phương

Căn cứ những chủ trương, định hướng của Đảng và chính sách của nhà nước đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc thu hút nguồn lực xã hội đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp cũng như các giải pháp nhằm bảo đảm hoạt động có hiệu quả của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xã hội hóa. Trong đó, lưu ý nội dung liên quan đến định hướng quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp (nếu có).

V. Kiến nghị, đề xuất

1. Đối với Chính phủ

2. Đối với Bộ/ngành

3. Khác (nếu có).

1008 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;