Các nhóm chỉ tiêu thống kê về hạ tầng giao thông đường bộ trong xây dựng CSDL về tai nạn giao thông

Các nhóm chỉ tiêu thống kê về hạ tầng giao thông đường bộ trong xây dựng CSDL về tai nạn giao thông
Anh Hao

Dưới đây là nội dung quy định các nhóm chỉ tiêu thống kê về hạ tầng giao thông đường bộ trong xây dựng CSDL về tai nạn giao thông.

Các nhóm chỉ tiêu thống kê về hạ tầng giao thông đường bộ trong xây dựng CSDL về tai nạn giao thông

Các nhóm chỉ tiêu thống kê về hạ tầng giao thông đường bộ trong xây dựng CSDL về tai nạn giao thông (Hình từ internet)

Các nhóm chỉ tiêu thống kê về hạ tầng giao thông đường bộ trong xây dựng CSDL về tai nạn giao thông

Cụ thể, tại Điều 11 Thông tư 26/2024/TT-BCA đã quy định về nhóm chỉ tiêu thống kê về hạ tầng giao thông đường bộ như sau:

- Vị trí xảy ra vụ tai nạn giao thông: xác định km (nếu đường có km); số nhà (nếu không có km và xác định được số nhà); trụ điện, cột biển báo... tên tuyến đường bộ; tọa độ (kinh độ, vĩ độ, nếu không có km và số nhà hoặc khi có đủ điều kiện về thiết bị xác định tọa độ thì kết hợp cả tọa độ và km, số nhà).

- Mạng lưới đường bộ: đường cao tốc, quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng.

- Đường đi qua: khu đông dân cư, ngoài khu đông dân cư, khu vực nông thôn, khu vực miền núi, khu vực kinh tế trọng điểm và khu vực khác.

- Hạ tầng đường bộ

+ Loại đường: đường một chiều, đường hai chiều, đường đôi có dải phân cách ở giữa; tốc độ tối đa cho phép, tốc độ tối thiểu cho phép của đường (nếu có);

+ Báo hiệu đường bộ: hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn; đèn chiếu sáng công cộng;

+ Dạng đường: thẳng, cong cua, đèo dốc, hầm, cầu, phà, khác;

+ Loại mặt đường: bê tông xi măng, bê tông nhựa, đất, đá, khác;

+ Làn đường: đường không phân chia làn đường, đường có một làn đường theo chiều xe chạy và đường có nhiều làn đường theo chiều xe chạy;

+ Độ rộng đường: phần đường, phần đường theo chiều xe chạy, làn đường tính theo đơn vị mét (m);

+ Tình trạng mặt đường: phẳng, gồ ghề, khô, ướt, trơn trượt, sình lầy, ngập nước, đang sửa chữa, khác;

+ Nút giao thông: ngã 3, ngã 4, ngã 5, từ ngã 6 trở lên, nút giao vòng xuyến, điểm mở của dải phân cách, nút giao khác mức liên thông;

+ Tình trạng hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Quy định nhóm chỉ tiêu thống kê về diễn biến và nguyên nhân, điều kiện xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ

- Diễn biến vụ tai nạn giao thông đường bộ.

- Nguyên nhân, điều kiện xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ

+ Do con người: người đi bộ; người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, vi phạm các quy định về quy tắc giao thông đường bộ hoặc các quy định về điều kiện của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; người điều khiển giao thông đường bộ; người quản lý, sử dụng phương tiện giao thông đường bộ; người vi phạm các quy định về đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ;

+ Do phương tiện giao thông đường bộ không bảo đảm an toàn kỹ thuật hoặc hết hạn kiểm định;

+ Do kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bị hư hỏng hoặc không đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn;

+ Các nguyên nhân, điều kiện khác (nếu có).

(Điều 15 Thông tư 26/2024/TT-BCA)

Quy định nhóm chỉ tiêu thống kê chung về tai nạn giao thông

- Số vụ, số người chết, số người bị thương.

- Hệ số an toàn giao thông đường bộ

+ Hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 100.000 dân số (người);

+ Hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 10.000 phương tiện (ô tô và mô tô);

+ Hệ số an toàn giao thông đường bộ so với 1 ki lô mét (km) đường.

(Điều 6 Thông tư 26/2024/TT-BCA)

Xem thêm nội dung tại Thông tư 26/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 15/8/2024.

0 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;