Kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức có giá trị trong bao lâu?

Xin hỏi kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức có giá trị sử dụng trong thời hạn bao lâu và được tính như thế nào? - Nguyễn Văn Nhân (Phú Thọ)

Kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức được xác định như thế nào?

Theo quy định tại Nghị định 06/2023/NĐ-CP thì bài thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức sẽ được thực hiện trên máy tính dưới hình thức thi trắc nghiệm với thời gian và số lương kiểm định cụ thể như sau:

- Kiểm định chất lượng đầu vào đối với người tham gia thi tuyển vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ đại học trở lên: 120 phút, số lượng câu hỏi 100 câu.

- Kiểm định chất lượng đầu vào đối với người tham gia thi tuyển vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ trung cấp, cao đẳng: 100 phút, số lượng câu hỏi 80 câu.

Nội dung kiểm định sẽ bao gồm đánh giá năng lực tư duy, năng lực ứng dụng kiến thức vào thực tiễn; hiểu biết chung, cơ bản của thí sinh về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan nhà nước; quản lý hành chính nhà nước; quyền, nghĩa vụ của công chức, đạo đức công vụ; kiến thức về xã hội, văn hóa, lịch sử.

Kết quả kiểm định được xác định theo số câu trả lời đúng trong bài thi, thí sinh trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên thì được xác định là đạt yêu cầu kiểm định chất lượng đầu vào công chức, cụ thể như sau:

- Thí sinh thi tuyển vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ đại học trở lên phải trả lời đúng từ 50 câu trở lên thì mới đạt yêu cầu.

- Còn thí sinh thi tuyển vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ trung cấp, cao đẳng thì phải trả lời đúng 40 câu trở lên thì mới đạt yêu cầu.

Kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức có giá trị trong bao lâu

Kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức có giá trị trong bao lâu? (Hình từ internet)

Kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức có giá trị trong bao lâu?

Theo quy định tại Điều 10 Nghị định 06/2023/NĐ-CP thì kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức có giá trị sử dụng trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày có quyết định phê duyệt của Bộ Nội vụ.

Trong thời hạn kết quả kiểm định còn giá trị, người đạt kết quả kiểm định được đăng ký thi tuyển công chức trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan nhà nước ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện trong phạm vi toàn quốc.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tuyển dụng công chức căn cứ kết quả kiểm định công chức để quy định điều kiện đăng ký dự tuyển công chức và tổ chức thi vòng 2 đối với người đạt kết quả kiểm định theo quy định.

Kết quả kiểm định chất lượng đầu vào đối với người tham gia thi tuyển vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ đại học trở lên được phép sử dụng thay thế kết quả kiểm định chất lượng đầu vào đối với người tham gia thi tuyển vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ thấp hơn khi đăng ký dự tuyển công chức phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

Các trường hợp hủy bỏ kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Thí sinh sẽ bị hủy bỏ kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Khai không đúng thông tin trong Phiếu đăng ký dự kiểm định.

- Trường hợp cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng công chức phát hiện người được tuyển dụng sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định thì đề nghị có văn bản gửi Bộ Nội vụ để hủy bỏ kết quả kiểm định.

- Danh sách các trường hợp bị hủy bỏ kết quả kiểm định được thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ, trang thông tin về kiểm định chất lượng đầu vào công chức. Người bị hủy bỏ kết quả kiểm định không được đăng ký dự kiểm định trong một kỳ kiểm định tiếp theo.

1000 lượt xem
  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;