Con của người có công với cách mạng có được ưu tiên tuyển sinh đại học?

Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế và thân nhân của họ được hưởng một số chế độ ưu đãi theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Vậy trường hợp con của người có công với cách mạng thì có được hưởng chế độ ưu tiên khi tuyển sinh vào đại học hay không?

Con của người có công với cách mạng có được ưu tiên tuyển sinh đại học?

Con của người có công với cách mạng có được ưu tiên tuyển sinh đại học? (Ảnh minh họa)

Theo Điều 36 Pháp lệnh 02/2020/UBTVQH14 về Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng quy định người được công nhận là "người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế" được hưởng các chế độ ưu đãi như sau:

+ Trợ cấp một lần.

+ Bảo hiểm y tế.

+ Hỗ trợ cải thiện nhà ở căn cứ vào công lao, hoàn cảnh của từng người hoặc khi có khó khăn về nhà ở;

+ Miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất khi được Nhà nước giao đất ở, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở, công nhận quyền sử dụng đất ở, khi được mua nhà ở thuộc sở hữu của Nhà nước.

Đồng thời, thân nhân của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế cũng được hưởng các chế độ ưu đãi theo Điều 37 Pháp lệnh 02/2020/UBTVQH14, cụ thể:

+ Trợ cấp một lần đối với thân nhân khi người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế chết mà chưa được hưởng chế độ ưu đãi.

+ Trợ cấp mai táng đối với người hoặc tổ chức thực hiện mai táng khi người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế chết.

Như vậy, trong các chế độ nêu trên không có chính sách ưu đãi trong giáo dục (hay nói cách khách là trong tuyển sinh đại học) đối với con của người có công với cách mạng.

Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế là người tham gia kháng chiến và được Nhà nước khen tặng Huân chương Kháng chiến, Huân chương Chiến thắng, Huy chương Kháng chiến, Huy chương Chiến thắng.

Bảo Ngọc 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
819 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;