Quy trình lựa chọn nhà thầu theo Luật Đấu thầu

Xin hỏi trong đấu thầu thì quy trình lựa chọn nhà thầu được quy định thế nào? - Minh Tú (Bình Dương)

Quy trình lựa chọn nhà thầu

Quy trình lựa chọn nhà thầu theo Luật Đấu thầu (Hình từ Internet)

1. Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế

Căn cứ khoản 1 Điều 38 Luật Đấu thầu 2013 quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế như sau:

Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế được thực hiện như sau:

- Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu;

- Tổ chức lựa chọn nhà thầu;

- Đánh giá hồ sơ dự thầu và thương thảo hợp đồng;

- Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu;

- Hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

2. Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với chỉ định thầu

Tại khoản 2 Điều 38 Luật Đấu thầu 2013 quy trình lựa chọn nhà thầu đối với quy trình lựa chọn nhà thầu đối với chỉ định thầu được thực hiện như sau:

- Đối với chỉ định thầu theo quy trình thông thường bao gồm các bước:

Bước 1: Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu;

Bước 2: Tổ chức lựa chọn nhà thầu;

Bước 3: Đánh giá hồ sơ đề xuất và thương thảo về các đề xuất của nhà thầu;

Bước 4: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu;

Bước 5: Hoàn thiện, ký kết hợp đồng;

- Đối với chỉ định thầu theo quy trình rút gọn bao gồm các bước:

Bước 1: Chuẩn bị và gửi dự thảo hợp đồng cho nhà thầu;

Bước 2: Thương thảo, hoàn thiện hợp đồng;

Bước 3: Trình, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu;

Bước 4: Ký kết hợp đồng.

3. Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với chào hàng cạnh tranh

Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với chào hàng cạnh tranh được thực hiện theo khoản 3 Điều 38 Luật Đấu thầu 2013 như sau:

- Đối với chào hàng cạnh tranh theo quy trình thông thường bao gồm các bước:

Bước 1: Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu;

Bước 2: Tổ chức lựa chọn nhà thầu;

Bước 3: Đánh giá hồ sơ đề xuất và thương thảo hợp đồng;

Bước 4: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu;

Bước 5: Hoàn thiện, ký kết hợp đồng;

- Đối với chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn bao gồm các bước:

Bước 1: Chuẩn bị và gửi yêu cầu báo giá cho nhà thầu;

Bước 2: Nhà thầu nộp báo giá;

Bước 3: Đánh giá các báo giá và thương thảo hợp đồng;

Bước 4: Trình, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu;

Bước 5: Hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

4. Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với mua sắm trực tiếp

Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với mua sắm trực tiếp được thực hiện tại khoản 4 Điều 38 Luật Đấu thầu 2013 như sau:

Bước 1: Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu;

Bước 2: Tổ chức lựa chọn nhà thầu;

Bước 3: Đánh giá hồ sơ đề xuất và thương thảo về các đề xuất của nhà thầu;

Bước 4: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu;

Bước 5: Hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

5. Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với tự thực hiện

Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với tự thực hiện được thực hiện tại khoản 5 Điều 38 Luật Đấu thầu 2013 như sau:

Bước 1: Chuẩn bị phương án tự thực hiện và dự thảo hợp đồng;

Bước 2: Hoàn thiện phương án tự thực hiện và thương thảo, hoàn thiện hợp đồng;

Bước 3: Ký kết hợp đồng.

6. Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với lựa chọn nhà thầu tư vấn cá nhân

Tại khoản 6 Điều 38 Luật Đấu thầu 2013 quy định về quy trình lựa chọn nhà thầu đối với lựa chọn nhà thầu tư vấn cá nhân được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị và gửi điều khoản tham chiếu cho nhà thầu tư vấn cá nhân;

Bước 2: Nhà thầu tư vấn cá nhân nộp hồ sơ lý lịch khoa học;

Bước 3: Đánh giá hồ sơ lý lịch khoa học của nhà thầu tư vấn cá nhân;

Bước 4: Thương thảo, hoàn thiện hợp đồng;

Bước 5: Trình, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu;

Bước 6: Ký kết hợp đồng.

7. Quy trình lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu có sự tham gia thực hiện của cộng đồng

Tại khoản 7 Điều 38 Luật Đấu thầu 2013 quy định về quy trình lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu có sự tham gia thực hiện của cộng đồng được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị phương án lựa chọn cộng đồng dân cư, tổ chức, tổ, nhóm thợ tại địa phương để triển khai thực hiện gói thầu;

Bước 2: Tổ chức lựa chọn;

Bước 3: Phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn;

Bước 4: Hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

Ngọc Nhi

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
715 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;