Cơ hội mới cho Start - up từ Quỹ phát triển khoa học

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật chuyển giao công nghệ 2008 đang được Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, đáp ứng nhu cầu thị trường thương mại hiện nay, đặc biệt là nhu cầu khởi nghiệp công nghệ Start – up.

 

Sau 10 năm thực hiện Luật Chuyển giao công nghệ 2006 đã đạt được những thành tựu nhất định. Hiện tại, trước tình hình kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi buộc Chỉnh phủ phải có những thay đổi phù hợp với tình hình phát sinh từ thực tiễn.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật chuyển giao công nghệ có nhiều điểm mới, trong đó:

Dự thảo bãi bỏ khoản 3 Điều 8, điểm b khoản 2 Điều 24, khoản 2 Điều 28, Điều 33 và các khoản 2, 3 Điều 44 của Luật chuyển giao công nghệ 2006.

  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá, định giá và giám định công nghệ:

Đối với tổ chức hoạt động dịch vụ, đánh giá và giám định công nghệ ngoài những nghĩa vụ quy định tại Khoản 1 Điều 31, yêu cầu phải đăng ký cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá, định giá và giám định công nghệ theo quy định Điều 32. Ngoài ra, tổ chức hoạt động dịch, vụ đánh giá và giám định công nghệ hằng năm phải báo cáo kết quả hoạt động đối với cơ quan thực hiện cấp Giấy chứng nhận.

  • Mở rộng chi quỹ phát triển khoa học và khuyến khích ứng dụng, đổi mới công nghệ

Để đáp ứng nhu cầu cũng như thực hiện chính sách khuyến khích khởi nghiệp công nghệ, Dự thảo đề nghị cho phép doanh nghiệp được sử dụng quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp để đầu tư, đối ứng vốn và nhận đối ứng vốn đầu tư cho dự án khởi nghiệp công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ, ươm tạo công nghệ, thương mại hóa công nghệ, kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Nhà nước hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí chuyển giao công nghệ giữa tổ chức khoa học công nghệ với doanh nghiệp thuộc địa bàn và lĩnh vực ưu đãi đầu tư.   

Đây có thể xem là một cơ hội cho các cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp đang băn khoăn về nguồn vốn. Sau khi Dự thảo được thông qua, Chính Phủ cũng sẽ ban hành quy trình, thủ tục phân bố quỹ phát triển khoa học công nghệ.

Xem toàn văn Dự thảo tại đây.
Góp ý xây dựng Dự thảo tại đây.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
636 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;