Chính sách hỗ trợ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang thực hiện nhiều chính sách về hỗ trợ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc Dự thảo Thông tư hướng dẫn hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Theo đó, nguồn nhân lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được hỗ trợ thông qua các chính sách như: Đào tạo khởi sự kinh doanh; đào tạo quản trị kinh doanh; đào tạo quản trị kinh doanh chuyên sâu; đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp sản xuất, chế biến; đào tạo trực tuyến và đào tạo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hình minh họa (nguồn internet)

Về thời gian, một khóa đào tạo khởi sự kinh doanh sẽ diễn ra trong 02 ngày, đối với khóa đào tạo quản trị kinh doanh là 03 ngày, bao gồm 30% là thời gian để hướng dẫn học viên nghiên cứu các tình huống thực tế và đi thực tế tại các doanh nghiệp địa phương.

Trong khi đó, thời gian diễn ra của khóa đào tạo chuyên sâu và đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp sẽ tối thiểu là 07 ngày và tối đa không quá 28 ngày.

Ngoài ra, trong quá trình diễn ra các khóa đào tạo nêu trên có thể lồng ghép các phương thức đào tạo trực tuyến hoặc thông qua phương tiện đại chúng, tức là sử dụng các trang thiết bị điện tử, phần mềm, mạng internet và các đài phát thanh, đài truyền hình để thực hiện việc đào tạo.

Xem nội dung chi tiết của từng khóa đào tạo tại Dự thảo Thông tư hướng dẫn hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
669 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;