Nội dung này được quy định tại Thông tư 08/2016/TT-BXD đã được Bộ Xây dựng ban hành vào ngày 10/3/2016 nhằm hướng dẫn về hợp đồng tư vấn xây dựng.
Theo đó, Thông tư 08 quy định nếu việc thực hiện các công việc của hợp đồng bị dừng do bất khả kháng đã được thông báo theo quy định của hợp đồng trong Khoảng thời gian mà tổng số ngày bị dừng lớn hơn số ngày do bất khả kháng đã được thông báo, thì một trong hai bên có quyền gửi thông báo chấm dứt hợp đồng cho bên kia.
Đối với trường hợp chấm dứt này, bên giao thầu sẽ phải thanh toán cho bên nhận thầu:
-
Các Khoản thanh toán cho bất kỳ công việc nào đã được thực hiện mà giá đã được nêu trong hợp đồng.
-
Chi phí cho thiết bị và vật tư được đặt hàng cho công trình đã được chuyển tới cho bên nhận thầu, hoặc những thứ bên nhận thầu có trách nhiệm chấp nhận giao hàng: Thiết bị và vật tư này sẽ trở thành tài sản (và là rủi ro) của bên giao thầu khi đã được bên giao thầu thanh toán, và bên nhận thầu sẽ để cho bên giao thầu sử dụng.
Xem chi tiết Thông tư 08/2016/TT-BXD có hiệu lực từ ngày 01/5/2016.
-Thảo Uyên-
- Từ khóa:
- Thông tư 08/2016/TT-BXD