Cưới vợ hai không 'báo cáo' vợ cả, lãnh án tù 6 tháng

Một tòa án ở thành phố Lahore (Pakistan) đã tuyên án 6 tháng tù giam đối với ông Shahzad Saqib vì cưới vợ thứ hai mà không “xin phép” vợ đầu.

Tại Pakistan, nam giới phải được sự đồng ý của vợ đầu mới cưới được vợ hai


Reuters ngày 2.11 đưa tin tòa cũng buộc Saqib nộp tiền phạt 200.000 PKR (43 triệu đồng), đồng thời bác bỏ lập luận của ông này nói rằng đạo Hồi cho phép ông được lấy 4 vợ. Ông Saqib vẫn có quyền nộp đơn kháng cáo lên tòa cấp cao hơn.

Bà Ayesha Bibi, vợ đầu của ông Saqib, lập luận rằng cưới vợ hai mà không có sự đồng ý của bà là vi phạm luật gia đình của Pakistan.
Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ cho biết bản án trên sẽ giúp giảm tình trạng đa thê ở Pakistan. Họ cũng nói rằng phán quyết trên sẽ trao quyền cho phụ nữ và có thể giúp nhiều phụ nữ ở những tình huống tương tự mạnh dạn đưa vụ việc của họ ra tòa án.

Ở Pakistan, nhiều nam giới thường lấy vợ hai sau thời gian chung sống với vợ đầu song để lấy thêm vợ, họ phải được vợ đầu đồng ý bằng văn bản.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
468 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;