Nội dung này được quy định chi tiết tại Thông tư 12/2018/TT-BXD ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Gara ôtô, mã số QCVN 13:2018/BXD.
Theo Thông tư 12/2018/TT-BXD, mỗi tầng của một khoang cháy của gara ô-tô phải có không ít hơn hai lối thoát nạn phân tán dẫn trực tiếp ra bên ngoài hoặc vào buồng thang bộ. Cụ thể:
Cho phép một trong các lối thoát hiểm bố trí trên đường dốc cách ly. Lối đi theo các thềm của đường dốc trên tầng lửng vào buồng thang bộ được phép xem như là lối thoát hiểm.
Các đường dốc trong các gara ô-tô, đồng thời sử dụng làm đường thoát hiểm, phải có vỉa hè rộng không nhỏ hơn 0,8 m mở một phía của đường dốc.
Các cầu thang bộ dùng để làm đường thoát hiểm phải có chiều rộng không nhỏ hơn 1 m.
Đảm bảo khoảng cách cho phép từ vị trí đỗ xe xa nhất đến lối thoát hiểm gần nhất:
Loại gara ô-tô |
Khoảng cách đến lối thoát hiểm gần nhất, khi bố trí chỗ lưu giữ xe (m) |
|
Giữa các lối thoát hiểm |
Tại phần cụt của gian phòng |
|
Ngầm |
40 |
20 |
Trên mặt đất |
60 |
25 |
CHÚ THÍCH: Chiều dài của đường thoát hiểm được đo từ trục của các đường đi bộ và đường xe chạy có kể đến sự phân bố xe. |
Xem chi tiết tại Thông tư 12/2018/TT-BXD có hiệu lực từ ngày 15/3/2019.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |