Ưu đãi về hàng hóa nhập khẩu theo Hiệp định Thương mại Việt - Lào

Thông tư 56/2018/TT-BCT đã được Bộ Công Thương ban hành hướng dẫn thực hiện một số điều của Hiệp định Thương mại biên giới giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Cụ thể, hàng hóa nhập khẩu của thương nhân đã đăng ký hoạt động thương mại biên giới sẽ được hưởng các ưu đãi sau đây:

Đối với thương nhân tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 56:

  • Được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu theo khoản 1 Điều 6 Hiệp định Thương mại biên giới Việt Nam - Lào khi có GCN xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu S do cơ quan, tổ chức của nước Lào cấp.

Đối với thương nhân tại khoản 2 Điều 2 Thông tư 56:

  • Được hưởng ưu đãi theo Điều 7 và khoản 2 Điều 13 Hiệp định Thương mại biên giới Việt Nam - Lào khi có các giấy tờ sau:
    • Văn bản do Sở Công Thương cấp tỉnh biên giới hoặc Phòng Công Thương cấp huyện biên giới của nước Lào cấp, xác nhận hàng hóa được sản xuất tại và bởi dự án đầu tư của nhà đầu tư Việt Nam.
    • Văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền của nước Lào về việc hàng hóa đã qua kiểm tra và đạt yêu cầu về chất lượng, kiểm dịch và an toàn thực phẩm.

Lưu ý: Thương nhân đã được công bố được hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Lào được hoạt động thương mại biên giới trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Lào và được hưởng các chính sách ưu đãi theo Hiệp định và Thông tư 56.

Xem chi tiết tại Thông tư 56/2018/TT-BCT có hiệu lực từ ngày 18/02/2019.

- Thanh Lâm -

847 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;