UBND tỉnh phải thông báo danh mục QCĐP tự ban hành gửi Bộ KHCN hằng năm

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 26/2019/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định chi tiết xây dựng, thẩm định và ban hành quy chuẩn kỹ thuật, ban hành ngày 25/12/2019.

UBND tỉnh phải thông báo danh mục QCĐP tự ban hành gửi Bộ KHCN hằng năm, Thông tư 26/2019/TT-BKHCN

UBND tỉnh phải thông báo danh mục QCĐP tự ban hành gửi Bộ KHCN hằng năm (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 17 Thông tư 26/2019/TT-BKHCN quy định trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong hoạt động xây dựng, thẩm định và ban hành quy chuẩn kỹ thuật như sau:

  • Hằng năm Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng hợp và thông báo danh mục cập nhật các QCĐP do mình ban hành gửi Bộ Khoa học và Công nghệ cập nhật bổ sung vào hệ thống cơ sở dữ liệu quy chuẩn kỹ thuật.

  • Chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn áp dụng và các hoạt động liên quan khác bảo đảm việc thi hành QCĐP tại địa phương.

  • Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi lĩnh vực được phân công có trách nhiệm tổ chức thực hiện xây dựng, thẩm tra và ban hành quy chuẩn kỹ thuật phù hợp với quy định tại Thông tư này và các quy định pháp luật liên quan tại địa phương mình quản lý.

Bên cạnh đó, tại Điều 18 Thông tư 26/2019/TT-BKHCN cũng quy định tổ chức, cá nhân chủ trì, tham gia xây dựng quy chuẩn kỹ thuật cũng có trách nhiệm trong quá trình ban hành quy chuẩn kỹ thuật, cụ thể như sau:

  • Nghiên cứu nắm vững nội dung, yêu cầu của quy chuẩn kỹ thuật đã ban hành để triển khai thực hiện đúng các nội dung quy định trong quy chuẩn kỹ thuật.

  • Phản ánh kịp thời những nội dung không phù hợp được phát hiện trong quá trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật cho cơ quan ban hành quy chuẩn kỹ thuật để xem xét, sửa đổi, bổ sung.

Chi tiết xem thêm quy định tại Thông tư 26/2019/TT-BKHCN, có hiệu lực từ 01/8/2020.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

275 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;