Việc lập dự toán, cấp phát, thanh toán và quyết toán kinh phí hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung thực hiện theo quy định hiện hành về quản lý ngân sách nhà nước.
Theo đó, trình tự lập và phê duyệt danh sách hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà ở phòng, tránh bão, lụt được quy định như sau:
Các thôn tổ chức bình xét đối tượng và phân loại đối tượng theo thứ tự ưu tiên; việc bình xét phải đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, minh bạch và gửi danh sách số hộ được bình xét lên Ủy ban nhân dân cấp xã (Phụ lục 1 Thông tư 18).
UBND cấp xã có trách nhiệm lập danh sách số hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt, mức hỗ trợ theo từng hộ và tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ về nhà ở trên địa bàn gửi Phòng Tài chính - Kế hoạch để chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, tổng hợp trình UBND huyện phê duyệt (Phụ lục 2 Thông tư 18).
Căn cứ quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND huyện, UBND cấp huyện có trách nhiệm lập danh sách, mức hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ Phụ lục 3 Thông tư 18) gửi Sở Xây dựng tổng hợp danh sách, mức hỗ trợ, nhu cầu kinh phí trên địa bàn gửi Sở Tài chính để thẩm định và làm cơ sở xác định nguồn kinh phí thực hiện, báo cáo UBND cấp tỉnh phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện.
Chi tiết xem tại Thông tư 18/2015/TT-BTC có hiệu lực từ 18/3/2015.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |