Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư 74/2014/TT-BGTVT Ban hành quy chế công tác lưu trữ của bộ giao thông vận tải. Trong đó, quy định về trách nhiệm của Lưu trữ cơ quan trong thu thập hồ sơ.
Trách nhiệm của Lưu trữ cơ quan trong thu thập hồ sơ (Ảnh minh họa)
Cụ thể, khoản 4 Điều 3 Thông tư 74/2014/TT-BGTVT được sửa đổi bởi Thông tư 61/2018/TT-BGTVT về trách nhiệm của Lưu trữ cơ quan trong thu thập hồ sơ, tài liệu như sau:
Lập kế hoạch thu thập hồ sơ, tài liệu;
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị xác định hồ sơ tài liệu cần thu thập;
Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chuẩn bị hồ sơ, tài liệu giao nộp và thống kê thành “Mục lục hồ sơ, tài liệu nộp lưu” theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này;
Chuẩn bị kho và các phương tiện bảo quản để tiếp nhận hồ sơ, tài liệu;
Kiểm tra, đối chiếu hồ sơ giao nộp;
Tiếp nhận hồ sơ kèm theo các văn bản hướng dẫn chỉnh lý và công cụ tra cứu;
Lập biên bản giao nhận tài liệu.
Biên bản được lập thành 04 bản. Mẫu biên bản giao nhận hồ sơ theo hướng dẫn tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 74/2014/TT-BGTVT.
Xem chi tiết tại Thông tư 74/2014/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/02/2015.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |