Tổng cục Thuế ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024

Tổng cục Thuế ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024
Quốc Tuấn

Xin cho tôi hỏi Tổng cục Thuế ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024 như thế nào? - Quang Tùng (Cần Thơ)

Tổng cục Thuế sẽ xác minh tài sản thu nhập với 312 người trong năm 2024

Tổng cục Thuế ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024​ (Hình từ internet)

Ngày 19/4/2024, Tổng cục Thuế ban hành Quyết định 496/QĐ-TCT về việc Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024 của Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024

Theo đó, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (gọi tắt là THTK, CLP) là trách nhiệm của tất cả các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Cơ quan Tổng cục Thuế và Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi tắt là các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế) và các công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế.

Thực hiện Quyết định 1764/QĐ-TTg ngày 31/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024; Quyết định 496/QĐ-BTC ngày 25/3/2024 của Bộ Tài chính về việc ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024 của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế ban hành Chương trình THTK, CLP năm 2024 để thực hiện trong các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế với mục tiêu, yêu cầu của Chương trình và đối tượng áp dụng như sau:

(1) Mục tiêu

- Nâng cao hiệu quả THTK, CLP nhằm phát huy cao nhất mọi nguồn lực hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng, phát triển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội; quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp THTK, CLP trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, bảo đảm mục tiêu, yêu cầu và các nhiệm vụ đã đề ra.

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục Thuế, các cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế trong việc đẩy mạnh THTK, CLP để tiếp tục phòng ngừa, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tình trạng lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị và phát triển ngành Thuế.

- Chương trình THTK, CLP năm 2024 của Tổng cục Thuế nhằm quy định rõ các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, tiêu chí đánh giá tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí, tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức về THTK, CLP; đưa công tác THTK, CLP đi vào thực chất với những kết quả cụ thể, đồng thời xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cũng như giải pháp, biện pháp cần thực hiện trong năm đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm đã đặt ra và đảm bảo đúng quy định tại Chương trình tổng thể của Chính phủ về THTK, CLP năm 2024 và Chương trình THTK, CLP năm 2024 của Bộ Tài chính.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế và công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế về THTK, CLP; tạo thói quen thường xuyên THTK, CLP ở mọi lúc mọi nơi cho tất cả các công chức, viên chức và người lao động.

- Đưa công tác THTK, CLP là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế.

- Làm căn cứ cho các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế xây dựng Chương trình THTK, CLP thuộc lĩnh vực và phạm vi quản lý của đơn vị.

(2) Yêu cầu

- Mục tiêu, chỉ tiêu THTK, CLP của các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế năm 2024 phấn đấu không thấp hơn mục tiêu, chỉ tiêu được quy định trong Chương trình tổng thể của Chính phủ về THTK, CLP năm 2024 và Chương trình THTK, CLP năm 2024 của Bộ Tài chính.

- THTK, CLP gắn liền và bám sát nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế trong năm 2024; tập trung vào chủ đề năm 2024 là: “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương; quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của Nhà nước; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra qua kết quả giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán”.

- THTK, CLP phải bảo đảm thực chất, có kết quả cụ thể, gắn với việc đánh giá, kiểm tra theo quy định.

- THTK, CLP phải chỉ rõ các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu, chỉ tiêu và tiêu chí đánh giá về THTK, CLP trong quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách, tài sản nhà nước, sử dụng lao động và thời gian lao động tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế năm 2024.

- THTK, CLP phải gắn với các hoạt động phòng chống tham nhũng, thanh tra, kiểm tra, cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy của Tổng cục Thuế.

- THTK, CLP phải được tiến hành thường xuyên, liên tục ở mọi lúc mọi nơi với sự tham gia của tất cả các công chức, viên chức và người lao động. Là trách nhiệm của mỗi đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động, nâng cao ý thức THTK, CLP cho toàn thể cán bộ, công chức và người lao động thuộc Tổng cục Thuế.

(3) Đối tượng áp dụng

- Các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế.

- Công chức, viên chức và người lao động tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế.

Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 496/QĐ-TCT có hiệu lực từ ngày 19/4/2024 và thực hiện trong năm 2024.

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

75 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;