Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội”

Xin cho tôi hỏi tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội” được quy định như thế nào? - Quang Lâm (Hòa Bình)

Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội”

Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội” (Hình từ internet)

Ngày 29/12/2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 16/2023/TT-BLĐTBXH quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Ai được xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội”?

Đối tượng được xét tặng Kỷ niệm chương là cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ngành. Kỷ niệm chương chỉ có một hạng và mỗi cá nhân chỉ được tặng một lần.

Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội”

Cá nhân đang công tác trong Ngành được xét tặng Kỷ niệm chương khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

(1) Có thời gian công tác từ đủ 15 năm trở lên, luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan. Cá nhân có thời gian công tác trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội ở Bộ, ban, ngành, tỉnh khác nhưng sau đó chuyển sang Ngành làm việc thì thời gian đó được cộng gộp để tính là thời gian công tác trong Ngành.

(2) Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có thời gian công tác liên tục trong Ngành từ đủ 05 năm trở lên nếu được điều động sang công tác tại Bộ, ban, ngành, tỉnh khác hoặc có thông báo nghỉ hưu;

(3) Lãnh đạo cấp phòng các đơn vị thuộc Bộ và tương đương, Lãnh đạo cấp phòng các đơn vị thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và tương đương, Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện có thời gian công tác liên tục trong Ngành từ đủ 10 năm trở lên nếu được điều động sang công tác tại Bộ, ban, ngành, tỉnh khác hoặc có thông báo nghỉ hưu;

Cá nhân đang công tác ngoài Ngành được xét tặng Kỷ niệm chương khi có thời gian công tác từ 05 năm trở lên (hoặc ít nhất một nhiệm kỳ công tác đối với cá nhân là người nước ngoài), phối hợp chặt chẽ với Ngành thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách hoặc có thành tích xuất sắc, đột xuất trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Lưu ý: Việc xét tặng Kỷ niệm chương cho cá nhân đến tuổi nghỉ hưu quy định tại (2) và (3) được thực hiện khi có thông báo nghỉ hưu của cơ quan có thẩm quyền.

Không xét tặng đối với các trường hợp nghỉ hưu từ tháng 8 năm 1995 trở về trước, trừ trường hợp sau khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục tham gia công tác, hoạt động liên quan đến lĩnh vực lao động, người có công và xã hội (thời gian công tác trước khi nghỉ hưu được cộng dồn với thời gian công tác hiện tại để xét tặng).

Cá nhân có đủ điều kiện quy định trên nhưng bị kỷ luật từ hình thức khiển trách đến dưới hình thức kỷ luật buộc thôi việc chỉ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương khi hết thời gian bị kỷ luật. Thời gian thi hành kỷ luật không được tính là thời gian công tác khi xét tặng Kỷ niệm chương.

Căn cứ pháp lý: Điều 6 Thông tư 16/2023/TT-BLĐTBXH.

Xem chi tiết nội dung tại Thông tư 16/2023/TT-BLĐTBXH có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/02/2024. Thông tư 16/2023/TT-BLĐTBXH thay thế Thông tư 08/2019/TT-BLĐTBXH ngày 08/3/2019.

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

476 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;